Hôm nay,  

Kinh Tế Mỹ Chậm: Giá Tăng, Dân Khổ

18/08/200600:00:00(Xem: 1638)

WASHINGTON  -    Nhóm nghiên cứu tư nhân Conference Board, trụ sở New York, báo cáo các chỉ dấu kinh tế căn bản (LEI) giảm 0.1% trong Tháng 7 so với tháng trước - giới phân tich dự đoán tăng 0.1%. Tháng 6, LEI tăng 0.1% sau khi sút giảm 0.5% trong Tháng 5.

Chỉ số cho phép phỏng đoán tương lai kinh tế Tháng 7 được tính là 138.1 điểm - Tháng 1 là 139.1.

Tuy nhiên một chỉ số sinh hoạt kinh tế tương lai đã sụt giảm trong tháng 7, cho thấy chậm lại trong sức tăng kinh tế trong các tháng sắp tới. Thị trường địa ốc nguội lạnh dần là lý do chính.

Kinh tế gia Ken Goldstein cho biết các yếu tố gây ảnh hưởng trong Tháng 7 là lãi suất cao, giá xăng cao và tâm lý tin tưởng của người tiêu thụ thấp - theo ông, sức tăng trưởng kinh tế tại Hoa Kỳ chỉ dịu bớt, không hướng tới khó khăn.

Tính tới giờ năm nay, lạm phát đã tới 4.8%, cao hơn bất kỳ năm nào kể từ 1991.

Trái cậy và rau tăng giá 3.7% trong năm, tính tới tháng 7. Giá vé phi cơ tăng, hóa đơn bệnh viện tăng, giá phòng khách sạn tăng, giá thuê nhà tăng.

Trong khi đó, Phòng ngân sach của QH (tên tắt CBO) ước lượng thiếu hụt ngân sách liên bang năm nay sẽ giảm bớt 260 tỉ, nhưng có khả năng tăng 286 tỉ trong năm tới. Thiếu hụt trong tài khóa vừa qua là 319 tỉ.

Phúc trình của CBO nêu ra các chi tiết cho thấy thiếu hụt trong thập niên tới được dự kiến là tăng lên tới 1760 tỉ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.