Hôm nay,  

Bush: Mỹ Đưa Tình Báo, Lúa Mì Giúp Đa Quốc Giữ Nam Lebanon

22/08/200600:00:00(Xem: 1840)

WASHINGTON   -    Hôm Thứ Hai, TT Bush tuyên bố tại phòng thuyết trình của Bạch Oc rằng Hoa Kỳ sẽ giúp lực lượng đa quốc kiểm soát nam Lebanon, mà thành phần chưa được quyết định, về tiếp vận, chỉ huy, truyền tin và tình báo.

Ông Bush tuyên bố: Hoa Kỳ sẽ làm việc với cơ chế lãnh đạo lực lượng đa quốc để bảo đảm rằng Hoa Kỳ sẽ làm mọi việc có thể để giúp sứ mạng hòa bình tại Lebanon thành công - ông nói: nghị quyết 1701 về Lebanon của HĐ Bảo An đem lại niềm tin tưởng cho thường dân di tản ở Lebanon và Israel.

Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ xác nhận rằng Hoa Kỳ đã đề nghị giúp đỡ dưới hình thức ngoại giao cũng như cứu trợ nhân đạo gồm 20,000 tấn lúa mì và 230 triệu MK - ông cho biết phân nửa trong khoảng 50 triệu MK hứa trước đang được dùng vào việc tái thiết.

Buổi họp báo hôm Thứ Hai của TT Bush tập trung vào các đề tài Lebanon, Iran và Bắc Hàn, là 3 vùng nóng trên thế giới hiện nay - ông nói: nếu chính quyền Baghdad thất bại, Iraq sẽ trở thành an toàn khu của khủng bố và các phần tử Hồi Giáo cực đoan.

TT Bush tuyên bố: ông đã nghe nói nhiều về cơ nguy nội chiến tại Iraq, ông đã trao đổi với các giới và nhận thấy người Iraq muốn thống nhất, nhóm lãnh đạo Iraq quyết tâm phá hỏng các nỗ lực của cực đoan và khủng bố.

Kỳ hạn phúc đáp của Iran với HĐ Bảo An về chương trình uranium theo loan báo của TT Ahmedinejad là ngày 22-8, trong khi kế hoạch của Lục Cường dự kiến ngày 31-8. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.