Hôm nay,  

Tổng Trưởng Có Thói "shopping" Trong Các Chuyến Công Du

07/08/200600:00:00(Xem: 1856)

ÚC ĐẠI LỢI: Vị tổng trưởng đặc trách du lịch liên bang, bà Fran Bailey, thừa nhận đã có một số lần ghé Singapore để mua sắm và thăm cô con gái trong khi đang thực hiện các chuyến công du chính thức. Thói quen du lịch mua sắm của bà Bailey đã thu hút sự chú ý kể từ khi ông Scott Morrison bị mất chiếc ghế Giám đốc Tourism Australia, với mức lương $350,000 một năm, bởi vì điều mà những người trong cuộc nói là sự cãi vã gay gắt với vị Tổng trưởng.
Các nguồn tin từ Bộ Ngoại giao và Mậu dịch cho tờ Herald biết rằng, vị dân biểu kỳ cựu này đã làm khó chịu các nhân viên tòa đại sứ ở Singapore trong hai lần dừng lại này, khi mà bà ta nhất định đòi một trong những cô con gái được chở đi và về từ phi trường bởi các chiếc xe của chính phủ. Khi được hỏi về các lần ghé Singapore này, ngày hôm qua, thứ Hai, một phát ngôn nhân nói rằng vị Tổng trưởng không muốn nói chuyện về các vấn đề riêng tư và nói thêm rằng: "Bà Fran Bailey đã du lịch ngoại quốc 5 lần trong cương vị Tổng trưởng Du lịch. Tất cả các chuyến đi này đều được chấp thuận và làm đúng theo các luật lệ của Chính phủ Liên bang.
"Và tất cả các chuyến đi này đều đi qua trục Singapore. Hai chuyến chỉ quá cảnh và ba chuyến đi có ghé vào Singapore. Trong ba lần ghé vào này có một lần chính thức và hai lần riêng tư. Vị Bộ trưởng đã sống tại khách sạn riêng trong tất cả ba lần dừng lại này và không có chi phí nào được chi trả bởi Chính phủ."
Đây không phải là lần đầu tiên thói quen tiêu tiền của bà Bailey bị chỉ trích. Trong tháng Năm người ta tiết lộ rằng những người đóng thuế đã phải trả $5156 đô-la để huấn luyện bà ta nói chuyện trước công chúng - một sự chi tiêu mà bà Bailey bào chữa rằng: "Tôi nghĩ nó rất cần thiết cho mỗi người chủ (employer) để duy trì mức độ khả năng làm việc cá nhân và cung cấp sự huấn luyện chuyên môn cho các nhân viên của họ."


Trong tháng qua bà Bailey được Bộ Tài Chánh ghi nhận là một trong 10 dân biểu chi tiêu nhiều nhất trong các chuyến công du, $73,137 trong năm ngoái. Phòng làm việc của bà Bailey chưa trả lời các câu hỏi, được đưa ra bởi Ủy ban Dự chi Ngân sách Thượng viện cách đây hai tháng, về ba chuyến đi ngoại quốc được đài thọ bởi người đóng thuế mà bà Bailey đã đi trong năm ngoái. Chuyến đi đầu tiên là lần viếng thăm chính thức Ấn Độ từ ngày 17 đến ngày 24 tháng Chín năm ngoái. Chuyến đi này, tốn hết $28,082, được thanh minh là để ^"y mạnh mối quan hệ du lịch song phương" và để tham dự một phái đoàn du lịch Ấn của Tourism Australia.
Thượng nghị sĩ OBrien cũng muốn biết những ai dã đi cùng với bà Bailey và, nếu bà ta ghé vào Singapore, tại sao một lần dừng lại trong chuyến đi này là cần thiết và người thọ thuế có đã phải trả cho chi phí này không. Tất cả các câu hỏi này đã được nhận bởi nhân viên của Bộ Du Lịch.
Thượng nghị sĩ OBrien sau đó chiếu cố đến một chuyến đi hai tuần lễ trong tháng Bẩy tới Nam Hàn, Nhật Bản và Trung Hoa, làm người thọ thuế tốn tổng cộng $29,485. Lần nữa ông nêu câu hỏi bà Bailey có đã ghé Singapore mà không được sắp xếp trước.
Một lần dừng lại trong chuyến đi đã không được đề cập đến trong lời giải thích chính thức được chuyển tới Bộ Tài Chánh, nó chỉ nói đến "các cuộc thảo luận về sự phát triển thị trường du lịch" với Trung Quốc và hội chợ Aicho Expo ở Nhật. Thượng nghị sĩ OBrien cũng muốn đặt các câu hỏi tương tự về chuyến đi đột ngột của vị Bộ trưởng này tới Luân Đôn trong tháng Ba. Phòng làm việc của bà Bailey cho biết các câu trả lời sẽ được gửi tới Quốc hội trong vòng hai tuần tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.