Hôm nay,  

2 Tỉ Đô Chống Ô Nhiễm Cho Long Beach, Los Angeles

13/08/200600:00:00(Xem: 1291)

LONG BEACH (WASHINGTON POST) - Nhằm cải thiện 2 hải cảng Long Beach và Los Angeles, một dự án trị giá $2 tỷ đã được đưa ra. Ngoài những kế hoạch xây dựng, dự án này còn đề nghị nên bắt buộc các con tàu phải dùng những loại dầu sạch hơn và thay thế các xe vận tải bằng các xe chuyên chở của hải cảng.

Hai hải cảng Long Beach và Los Angeles là 2 trong số những hải cảng bận rộn nhất Hoa Kỳ. Đây cũng là 2 hải cảng có không khí bị ô nhiễm nhiều nhất.

Các viên chức chính phủ liên bang cho biết rằng nếu không có kế hoạch cải thiện, tình trạng ô nhiễm ở 2 hải cảng này sẽ ngày càng tệ hơn.

Văn Phòng Bảo Vệ Môi Trường tiên đoán rằng đến trước năm 2030, lượng khí ô nhiễm từ các con tàu và các loại máy móc khác tại 2 hải cảng này sẽ gấp dôi mức đô hiện nay.

Dự án kể trên dự tính sẽ làm giảm bớt 81% các chất thải và 62% chất khí ô nhiễm trong vòng 5 năm.

Các nhà bảo vệ môi trường cho biết rằng dự án này có thể giữ được tiểu bang California đứng ở vị trí hàng đầu về bảo vệ môi trường.

Nhập chung lại, 2 hải cảng Long Beach và Los Angeles được coi là lớn nhất trên toàn quốc, và nằm trong danh sách 5 hải cảng lớn nhất thế giới.

Mỗi năm, hơn 40% các kiện hàng của Hoa Kỳ - trị giá $300 tỷ - được nhập qua 2 hải cảng này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.