Hôm nay,  

Hizbollah Bác Dự Thảo Anh-mỹ, Đòi Israel Rút Đã

11/08/200600:00:00(Xem: 1490)

Trong lúc phát biểu qua làn sóng truyền hình tối Thứ Tư, thủ lãnh Nasrallah của Hizbollah đã thẳng tay bác bỏ dự thảo nghị quyết của Pháp và Hoa Kỳ, vì không công bằng và không chính đáng, cho phép lực lượng Israel lưu lại nam Lebanon và tiếp tục tấn công.

Ông Nasrallah nói: văn bản ấy đem lại những điều quá sự cần thiết và cũng quá sự mong muốn của Israel.

Trong khi đó, Tham vụ báo chí Bạch Oc Tony Snow cho biết cố vấn an ninh quốc gia Stephen Hadley và Ngoại Trưởng Rice đang tận lực soạn thảo 1 nghị quyết về Lebanon để có thể trình ra HĐ Bảo An - ông Snow tuyên bố "Mục đích tiên khởi của Hoa Kỳ là chấm dứt bạo động, nhưng phải xét tới bạo động trong tương lai, như chúng ta đã thấy tái diễn nhiều lần ở Lebanon - điều đó đòi hỏi 1 lực lượng khả tín giúp chính phủ Lebanon kiểm soát và thực thi quyền hạn ở miền nam".

Ong Snow nói: không thể cho phép tình trạng có thể cho phép Hizbollah nổi dậy như là 1 quốc gia trong 1 quốc gia, gây mất ổn định tại Lebanon. Ông Snow xác nhận rằng Hoa Kỳ đang nói chuyện với các bên.

* Ngoại Trưởng Rice và Cố Vấn Hadley Cùng Soạn Nghĩ Quyết Về Lebanon

Tham vụ báo chí Bạch Oc Tony Snow cho biết cố vấn an ninh quốc gia Stephen Hadley và Ngoại Trưởng Rice đang tận lực soạn thảo 1 nghị quyết về Lebanon để có thể trình ra HĐ Bảo An - ông Snow tuyên bố "Mục đích tiên khởi của Hoa Kỳ là chấm dứt bạo động, nhưng phải xét tới bạo động trong tương lai, như chúng ta đã thấy tái diễn nhiều lần ở Lebanon - điều đó đòi hỏi 1 lực lượng khả tín giúp chính phủ Lebanon kiểm soát và thực thi quyền hạn ở miền nam".

Ong Snow nói: không thể cho phép tình trạng có thể cho phép Hizbollah nổi dậy như là 1 quốc gia trong 1 quốc gia, gây mất ổn định tại Lebanon. Ông Snow xác nhận rằng Hoa Kỳ đang nói chuyện với các bên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.