Hôm nay,  

Bush Tố Iran Chậm Đáp Ứng Đòi Hỏi Ngưng Chế Uranium

22/06/200600:00:00(Xem: 1589)

TEHRAN  -    TT Bush tố cáo Iran trì hoãn sau khi Lục Cường đề nghị các biện pháp để nước cộng hòa Hồi Giáo ngưng tinh chế uranium - trước đó, TT Ahmedinejah tuyên bố rằng Iran sẽ chỉ có thể phúc đáp vào giữa Tháng 8 các đề nghị do ủy viên đối ngoại Liên Au chuyển giao hồi đầu Tháng 6.

Giữa đám đông tại miền tây Iran, TT Ahmedinejah nói qua làn sóng truyền hình trực tiếp "Chúng tôi đang xem xét, hi vọng có thể trình bày quan điểm vào khoảng trung tuần Tháng 8".

Tại hội nghị thượng đỉnh Vienna, TT Bush nói "Chúng tôi sẽ đến bàn họp khi việc ngưng tinh chế uranium được minh xác" - theo ông, giữa Tháng 8 là quá lâu, và việc phân tích các đề nghị của lục cường không đòi hỏi thời gian dài đến thế.

TT Bush cũng phản bác báo cáo về kết quả thăm dò của Trung Tâm Pew tại Au Châu cho thấy rằng dư luận coi sự can dự của Hoa Kỳ tại Iraq là tệ hại hơn Iran và tham vọng nguyên tử - ông cảnh báo rằng Bắc Hàn sẽ bị cô lập hơn nữa nếu cứ bắn thử phi đạn tầm xa.

Thủ Tướng Schuessel cho biết nếu Bắc Hàn bắn phi đạn, các nước Au Châu sẽ nhập đoàn với Hoa Kỳ để lên án - ông nói "Iran nên chọn quyết định đúng".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.