Hôm nay,  

Pakistan: Phá Hủy Mật Khu, Bắn Hạ 5 Du Kích, Bắt 7

15/06/200600:00:00(Xem: 1430)

QUETTA  -    Lực lượng an ninh Pakistan có trực thăng yểm trợ đã phá hủy doanh trại tình nghi là của du kích bộ tộc trong vùng hoạt động của loạn quân Hồi Giáo ở góc tây nam đất nước - 5 tình nghi bị bắn hạ và 7 người bị bắt.

Mục tiêu của cuộc hành quân hôm Thứ Ba là Bộ chỉ huy và trại huấn luyện của du kích Baluch gần Dera Bugti, 1 thị trấn hẻo lánh cách Quetta 200 dặm.

Phát ngôn viên chính phủ nói "Lực lượng an ninh đã đánh trại du kích với độ chính xác 100%, các tình nghi đang bị thẩm vấn" - 1 số vũ khí và vật liệu làm bom bị tịch thu. Trong khi đó thủ lãnh du kích tên Nawab Akbar Bugti loan báo qua điện thoại với phóng viên của thông tấn AP rằng chỉ thường dân bị hại.

Cảnh sát trưởng tỉnh cho biết cuộc hành quân khác trong ngày hôm trước bắt 7 tình nghi, là người của quân giải phóng Baluchistan nhận đã tấn công đường ống dẫn hơi đốt và phục kích lực lượng an ninh.

Du kích Baluh nổi lên mới vài năm, tuyên bố tranh đấu cho các quyền của bộ tộc và đòi trung ương chia quyền lợi về tài nguyên, gồm hơi đốt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.