Hôm nay,  

Tbn Hạ Tunisia, Vào Vòng 2, Thụy Sĩ Hạ Togo, Fifa Giúp Vn

20/06/200600:00:00(Xem: 1613)

Thụy Sĩ đã thắng đội Togo tỉ số 2-0, và như thế tiến tới gần hơn vòng hai của Giải World Cup.

Và như thế đội Thụy Sĩ cũng kết thúc chuyện giễu “Togo or Not To-go” (Nên Đi Về Nước, hay Không Đi) giữa những người sử dụng Anh Ngữ để bàn về các rắc rối trong nội bộ của đội bóng Togo.

Với chiến thắng 2-0 hôm Thứ Hai, thế là Thụy Sĩ bằng với Nam Hàn đầu bảng G với 4 điểm.

Thụy Sĩ và Nam Hàn sẽ đá vào Thứ Sáu, sau đó một trong hai đội này sẽ vào  vòng hai World Cup. Và có thể là cả 2 đội cùng vào.

Đội Pháp đang đứng đầu Bảng với 2 điểm, và cần thắng đội Togo để được sống còn.

Hôm Thứ Hai, cầu thủ Ludovic Magnin chuyền banh cho Tranquillo Barnetta, rồi anh này chuyền cho ngôi sao Thụy Sĩ Alexander Frei đội đầu lọt gôn vào phút 16.

Barnetta sút thêm 1 bàn thắng vào phút 88 cho Thụy Sĩ, và đây là trận đầu World Cup của họ kể từ 1994.

TÂY BAN NHA-TUNISIA 3-1

Đội tuyển Tây Ban Nha đã lộ hết móng vuốt cho World Cup, đã thắng Tunisia và tiến vào vòng nhì World Cup.

Trong khi Tây Ban Nha vào vòng 2 êm ái, thì Tunisia như thế phải thắng Ukraine trong trận cuối của hai đội này, nếu họ hy vọng tiến vào vòng trong.

Cầu thủ dự khuyết Raul Gonzalez và cầu thủ song đôi là Fernando Torres đã chuyển trận bóng trong thời khoảng 6 phút đồng hồ, sau khi Tunisia dẫn đầu vào lúc ban đầu.

Torres sút thêm một cú penalty lọt gôn vào phút thứ 90.

Cầu thủ có công trong đội Tunisia là Jawhar Menari đã sút lọt 1 bàn thắng vào phút thứ 8.

UKRAINE -SAUDI 4-0

Đội tuyển Ukraine đã thắng Saudi 4-0, rất oanh liệt chứng tỏ tài năng, dẫn đầu với cú đá lọt gôn nhờ tiền vệ Andriy Rusol vào phút thứ 4 trong trận đá dưới mưa kình với Saudi Arabia.

Đây là một chiến thắng rất cần cho Ukraine sau khi bị huấn luyện viên Oleh Blokhin giũa te tua vì thua 4-0 trứơc đội Tây Ban Nha lúc khởi đầu Bảng H.

Cầu thủ Serhiy Rebrov làm một bàn thắng, và là một trong những cú thắng đẹp nhất tới giờ của Giải, với cú đá từ xa 35 yard vào phút 36. Có thể là thủ môn Mabrouk Zayed sẽ có thể bắt kịp, nhưng rồi đã trượt trên cỏ ướt, đành để banh vào góc trên.

FIFA GIÚP VN

Theo bản tin của thông tấn nhà nước TTXVN, với nỗ lực cung cấp tiền để xây dựng những trung tâm phục vụ cho đời sống cộng đồng trên toàn thế giới, tại World Cup 2006 lần này, Liên đoàn Túc cầu Thế giới (FIFA) đã tiến hành tổ chức quyên góp tiền thông qua bán sản phẩm của giải lấy tiền cho kế hoạch "vì 6 ngôi làng năm 2006" ở 6 quốc gia: Việt Nam, Ba Tây, Mexico, Nigeria, Nam Phi và Ukraine.

Hiện nay FIFA đã quyên góp được 15.15 triệu Mỹ kim cho chiến dịch vì 6 ngôi làng này. Trong số tiền này có 631,000 Mỹ kim trích từ tiền bán vé. Từ nay cho tới hết giải, FIFA sẽ tiếp hành bán đấu giá một quyển lưu niệm rất quý giá có chữ ký trực tiếp của toàn thể 736 cầu thủ tham dự giải cùng chữ ký của các huấn luyện viên đội tuyển.

Theo thông tấn TTXVN, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter nói về cuốn lưu niệm có một không hai này như sau: "Đây sẽ là kỷ vật hết sức quý giá. Nó biểu thị thiện chí của bóng tròn vì cuộc sống loài người. Nó là kỷ vật duy nhất của một kỳ World Cup".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.