Hôm nay,  

Sri Lanka Nguy Cơ Nội Chiến: Du Kích Bom Xe Bus, 64 Chết

16/06/200600:00:00(Xem: 1876)

COLOMBO  -    Xe bus bị đánh mìn ở miền bắc, gây thiệt mạng ít nhất 64 người, đe dọa gây lại nội chiến tại đảo quốc Sri Lanka và phi cơ của quân chính phủ đã ném bom vùng kiểm soát của quân ly khai Tamil.

Đây là vụ bạo động tệ hại nhất kể từ lệnh ngưng bắn năm 2002 - chính quyền Colombo quy trách loạn quân Tamil về hành động giết hại thường dân và học sinh. Nhưng, phe Tamil chối cãi.

Vụ nổ xẩy ra vào lúc 8 giờ sáng tại thị trấn Kabithigollewa được tin là 2 quả mìn treo trên cây điều khiển từ xa, theo tuyên bố của Tướng Prasad Samarasinghe - kỹ thuật đánh mìn treo trên cây hay gài ở xe đạp là cách thông thường của loạn quân Tamil. Khoảng 2 giờ sau, website của Tamil báo tin 2 phản lực cơ ném bom vùng kiểm soát của quân ly khai.

Tướng Samarasinghe xác nhận trận không tập mà ông mô tả là biện pháp răn đe có giới hạn - thủ lãnh Tamil lên án hành động giết hại thường dân và cho biết trận không tập gây ra nhiều thương vong, nhưng không nêu ra con số.

Bệnh viện loan báo 64 người chết trong vụ tấn công xe bus gồm 15 học sinh, và 78 người khác bị thương. 1 cư dân mất 13 thân quyến cùng đi dự 1 đám tang. Tamil không hòa đàm hồi Tháng Tư và mới trong tuần qua từ chối gặp đại diện của chính quyền Colombo tại Oslo, nơi mở đàm phán do công điều giải của Na Uy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.