Hôm nay,  

World Cup: Mễ Hạ Iran 3-1

12/06/200600:00:00(Xem: 1510)

- Somalia Cấm Chiếu Bóng Đá

NUREMBERG, Germany -- Trong khi thế giới Tây Phương đang tìm cách cô lập quốc gia Hồi Giáo Iran, thì Mexico từ Châu Mỹ Latin đã có cách khác để làm mất hứng các ông đạo Iran: đội tuyển Mexico thắng đội tuyển Iran trong trận World Cup tại một sân Thế Vận Nuremberg với tỉ số 3-1 hôm Chủ Nhật.

Các đám đông ủng hộ viên  Mexico đã rời vận động trường tưng bừng ca hát, phất cờ trong niềm vui tột độ: đây là lần đầu tiên đội Mexico hy vọng qua khỏi vòng tứ kết World Cup.

Mexico tuy là quốc gia say mê, tôn thờ bóng tròn, và có 2 lần đứng tổ chức World Cup, nhưng chưa bao giờ qua vòng tứ kết nổi.

Trong trận hôm chủ nhật 11-6-2006, Mexico dẫn đầu vào phút thứ 29, khi cầu thủ tiền đạo Omar Bravo sút banh vào gôn Iran từ cách khung thành 4 yards. (1 yard = 0.9144 mét, hơn chín tấc chút xíu.)

Chỉ 8 phút sau, cầu thủ Yahya Golmohammadi của Iran gỡ huề 1-1 nhờ cú sút bổng vaò lưới Mexico từ cách 6 yards.

Khi chỉ còn 14 phút nữa là kết thúc trận bóng, Bravo sút banh vào lưới, sau khi thủ môn Iran là Ebrahim Mirzapour  đá hỏng và hậu vệ Iran là Rahman Rezaei lại phạm thêm một lỗi lầm.

Rồi Zinha ba phút sau đã đội đầu đưa bóng vào gôn khi cách khung thành 6 yards.

Iran từng đá 7 trận trong các World Cup nhưng chỉ thắng một lần khi hạ đội Mỹ tại Pháp năm 1998. Iran cũng có một lần thủ huề, với đội Tô Cách Lan năm 1978.

Trong khi đó, tại Somalia, tòa án Hồi Giáo ra lệnh đóng cửa các rạp hát và ngăn cấm cư dân thủ đô không được xem World Cup, gây ra hàng loạt biểu tình phản đối lệnh cấm và kết quả là 2 người bị giết.

Những người vũ trang trung thành với tòa Joint Islamic Courts (JIC), đã cúp điện, xua đuổi mọi người ra khỏi các rạp hát và cảnh cáo cư dân không được xem bóng tròn World Cup tại những nơi họ kiểm soát, gây ra các cuộc biểu tình bạo động đêm Thứ Bảy, trong đó 2 người bị giết.

Phó chủ tịch AbdulKadir Ali Omar của JIC nói với thông tấn AFP rằng các tòa án Hồi Giáo sẽ trừng phạt các nơi nào chống lệnh bằng cách chiếu phim và băng đĩa Tây Phương, kể cả World Cup.

Ông nói, “Đây là cuộc chiến chống toàn bộ những người chiếu phim dâm đãng, cổ vũ ma túy và mọi thứ tội ác. Chúng tôi cũng không cho chiếu World Cup vì chúng làm hư hỏng đaọ đức trẻ em của chúng ta, những người mà chúng ta muốn dạy cách sống Hồi Giáo.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.