Hôm nay,  

Israel Bom Sập 3 Cầu Gaza, Palestine Tử Thủ Chờ Xe Tăng

28/06/200600:00:00(Xem: 1741)

Các phi cơ Israel đã tấn kích 3 chiếc cầu ở miền trung Gaza, theo lời quân đội hôm Thứ Tư, và xe tăng Israel đang tiến lên sau khi chính phủ chấp thuận một cuộc hành quân hạn chế -- để đáp ứng cú tấn công từ Palestine hồi cuối tuần trong đó 2 lính Israel bị giết và 1 lính bị bắt cóc.

Quân đội Israel nói trong bản văn rằng mục tiêu các cuộc tấn công nhắm vào các chiếc cầu đêm Thứ Ba và rạng sáng Thứ Tư nhằm “ngăn cản bọn khủng bố vận chuyển người lính bị bắt cóc.”

Các viên chức an ninh Palestine nói, phá sập các chiếc cầu như thế có nghĩa là cắt đôi vùng Gaza.

Quân đội Israel nói Thủ Tướng Ehud Olmert chấp thuận hành quân hạn chế vào phía nam Gaza, nhắm vào “hạ tầng cơ cấu khủng bố.”

Lực lượng an ninh Palestine nói các xe tăng Israel đang tiến tới gần ngôi làng Nahal Oz của Israel giáp giới nhưng chưa vào lãnh thổ Gaza. Một phóng viên AP đã thấy các xe tăng chạy dàn đội hình bên kia rào biên giới, phía Israel.

Tuy nhiên tin trên mạng The Jerusalem Post loan rằng bộ quân Israel đã bắt đầu tiến vào Gaza: thời điểm tiến quân là nửa đêm Thứ Ba, sau khi phi cơ phá sập 3 chiếc cầu của Palestine.

Tại ngôi làng Shajaiyeh của Gaza City, không xa rào biên giới, dân quân vũ trang ra bố trí ở các chốt phòng thủ nhìn xuyên biên giới là ánh đèn xe của quân xa Israel, và các trực thăng tấn công của Israel bay lượn trên cao.

Các dân quân đã ra lệnh dân cư di tản khỏi khu vực. Họ chất các vỏ xe hơi tẩm xăng giữa đường phố để chuẩn bị tử thủ. Trước đó, các xe ủi lô ngăn cản một số con đường chính bằng các bao cát để hy vọng làm chậm xe tăng Israel.

Một trong những chiếc cầu bị không kích là giữa Gaza, chiếc khác gần thị trấn Deir al-Balah và chiếc thứ 3 ở Gaza City. Chưa có tin gì về số người thương vong.

Truyền hình Palestine chiếu hình cầu đầu tiên bị trúng bom, khói mù mịt, với các tảng bê-tông lăn lóc, khung sắt cầu cong quắn lại... Trẻ em đi bộ giữa gạch vụn.

Quân đội Israel nói là họ chỉ tấn công 2 cầu, nhưng một cầu trong đó có 2 phần.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.