Hôm nay,  

Du Lịch Cuba Sẽ Bùng Phát Sau Thời Kỳ Gỡ Bỏ Cấm Vận

06/08/200600:00:00(Xem: 2130)

MIAMI - Có một điều lợi mà tiểu bang Florida hưởng lợi trong khi chính phủ Mỹ phong tỏa kinh tế Cuba và xiết chặt hạn chế du lịch đảo qúôc này: ngành du lịch  Florida không phải cạnh tranh trực diện với ngành du lịch Cuba.

Tình hình cấm vận đang cấm dân Mỹ du lịch Cuba gần như chắc chắn sẽ duy trì ngay cả khi Fidel Castro chết đi và người em là Raul Castro lên ngôi thừa kế. Luật liên bang đòi hỏi Cuba phải chấp nhận cải tổ dân chủ trứơc khi cấm vận kinh tế được gỡ bỏ.

Nhưng các phân tích gia đang nhìn về thời kỳ hậu cấm vận của Cuba, ngành du lịch đảo quốc chắc chắn sẽ bùng phát trở lại. Khoảng cách không gian với Florida quá ngắn, và 700,000 dân Mỹ gốc Cuba đang sống ở Florida. Khối dân này sẽ thúc đẩy ngành du lịch Cuba tăng vọt - nơi mà riêng năm ngóai, Cuba đã thu hút 2.3 triệu du khách ở qua đêm, nhiều hơn cả các thiên đường du lịch Bahamas hay Jamaica, theo thống kê của Caribbean Tourism Organization.

Cho tới bây giờ thì thị trường du lịch Cuba đối với công dân Mỹ chỉ giành cho thành viên gia đình, nhà báo, tu sĩ và vài thành phần khác được đặc miễn. Chính phủ Bush xiết du lịch Cuba kể từ 2004, trong một năm bầu cử đầy sóng gió và kèm với lời hứa của TT Bush sẽ dân chủ hóa Cuba trứơc khi hết nhiệm kỳ năm 2008.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.