Hôm nay,  

Tns Dodd Hô Hào Dân Cuba Lên Kế Hoạch Giành Dân Chủ

03/08/200600:00:00(Xem: 1642)

- TT Jeb Bush: Sẽ Giải Tỏa Cấm Vận Khi Cuba Thành Nước Dân Chủ

Nghị sĩ DC Christopher Dood, đại diện của tiểu bang Connecticut, đã góp tiếng về vấn đề Cuba - ông nói: rõ ràng là chúng ta đều muốn Cuba có dân chủ - cơ hội này có thể đến trong những ngày sắp tới. Theo nghị sĩ Dood, người Cuba nên suy nghĩ kỹ, và đặt kế hoạch hành động, ngồi chờ và không chuẩn bị là sai, là thiếu khôn ngoan.

Khi đề cập tới tin tức về tình hình sức khoẻ của nhà lãnh đạo Cuba, tham vụ báo chí Bạch Oc Tony Snow tỏ ý tin tưởng rằng nhân dân Cuba đang khao khát tự do dân chủ, và khi có tự do, họ sẽ chọn lựa những người lãnh đạo. Hoa Kỳ đang trông chờ 1 thời kỳ chuyển tiếp để bắt đầu tiến trình dân chủ hóa - tối Thứ Ba, các phụ tá của lãnh tụ Castro thông báo các đồng minh vùng Nam Mỹ rằng cuộc giải phẫu thành công, ông Castro sẽ bình phục.

 Thống Đốc Jeb Bush: Cuba Hết Bị Phong Tỏa Khi Dân Có Tự Do

Thống Đốc Jeb Bush tuyên bố hôm Thứ Ba rằng Hoa Kỳ sẽ không giải tỏa ngay các biện pháp cấm vận Cuba khi lãnh tụ Castro lìa đời - ông nói: Cuba sẽ hết bị phong tỏa kinh tế khi nhân dân Cuba được sống tự do như các nước khắp Tây Bán Cầu.

Giới quan sát tin rằng chế độ Cuba không thay đổi khi dưới quyền lãnh đạo của Raul Castro, em trai của lãnh tụ Fidel, tuy rằng ông này đang hướng về các cải tổ kinh tế thị trường tại Trung Quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.