Hôm nay,  

12 Thành Phố Biển California Cấm Hút Thuốc Nơi Công Cộng

04/06/200600:00:00(Xem: 1643)

Các viên chức ở California cho biết rằng lệnh cấm hút thuốc đã được tuân theo và đã đạt được kết quả mong đợi - giảm nguy cơ nhiễm khói thuốc (secondhand smoke) được thải ra bởi những người hút thuốc.

Luật cấm hút thuốc đã cấm hút thuốc ở hầu như tất cả mọi nơi công cộng chỉ trừ những khu dành riêng cho người hút thuốc.

Các chủ nhân của các cơ sở thương mại và công ty luôn hợp tác với chính phủ để thi hành luật này.

Các nhóm đại diện cho những người hút thuốc cho rằng luật cấm hút thuốc ở nơi công cộng ngay cả ngoài trời là điều không cần thiết, vì khói thuốc sẽ tan đi.

Kỹ nghệ sản xuất thuốc lá cũng cho rằng luật cấm hút thuốc hoàn toàn ở nơi công cộng (ngoài trời) đã đi quá xa. Một số nhà sản xuất thuốc lá cho rằng nên cho phép hút thuốc ngoài trời, chỉ cấm ở một số nơi nhất định, như khu vực dành riêng cho trẻ em.

Thống kê của chính phủ cho biết khói thuốc trong nhà đã gây ra các bệnh về hô hấp cho hàng triệu trẻ em, và là nguyên nhân của 3,000 ca tử vong vì bệnh ung thư phổi và 62,00 ca tử vong vì các bệnh tim.

Các cuộc nghiên cứu cũng cho biết rằng những người hút thuốc có thói quen ho làm cho phổi của họ sạch khói thuốc, trong khi đó những người không hút thuốc không chú ý nhiều đến khói thuốc trong không khí và có thể vô tình hít vào nhiều khói thuốc hơn những người hút thuốc.

31 tiểu bang cấm hút thuốc tại nơi làm việc, 12 tiểu bang cấm hút thuốc bên trong các công sở và nơi công cộng như tiệm ăn, câu lạc bộ và một số sòng bài.

California là tiểu bang đầu tiên cấm hút thuốc bên trong các nơi công cộng, và cũng đã dẫn đầu toàn quốc trong việc cấm hút thuốc tại các nơi công cộng ngoài trời.

Hơn 12 thành phố vùng biển ở California đã cấm hút thuốc tại các bãi biển.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.