Hôm nay,  

Báo Nguy: Hơn 1/3 Dân Mỹ Bị Mắc Bệnh Tiểu Đường

04/06/200600:00:00(Xem: 1623)

Viện National Institutes of Health and the CDC cho biết hơn một phần ba dân Mỹ bị hay sắp bị bịnh tiểu đường mà không hay biết.

Ông Cowie và những đồng sự trong Viện phân tích dựa vào thăm dò của những năm 1999 đến 2002, và so sánh với những năm 1988 và 1994 để đi đến kết luận như trên. Những người được hỏi là những người có đưa ra kết quả thử máu khi bụng đói. Người ta thấy tỷ lệ bịnh tiểu đường nơi người Mỹ tăng 5.1 trong kỳ thăm dò trước và lên 6.5% trong kỳ thăm dò sau. Nhưng chỉ có 2.7% biết mình bị bịnh tiểu đường thôi. Trong khi đó cứ 4 người Mỹ tuổi từ 22 đến 65 thì có 1 người bị tiểu đường. Người Mỹ gốc Phi Châu và gốc Mễ bị bịnh tiểu đường gấp đôi người Mỹ Trắng.

Triệu chứng bịnh tiểu đướng rất nhiều nhưng rất phức tạp rất khó biết coi thực sư có bị hay không. Vì có hai thứ tiểu đường. Phương pháp chắc nhứt là đi bác sĩ và thử máu.

Nhiều trung tâm y tế hiện nay được các cơ quan y tế nhà nước tài trợ quỷ và trang thiết bị để thử tiểu đường miễn phí. Thử nghiệm sơ bộ này là dấu chỉ để người thử được hướng dẫn đến bác sĩ chuyên khoa. Khi biết được và trị thì không có gì nguy hiểm đến sinh mạng. Nhiều người bị bịnh tiểu đường được bác sĩ trị và kiêng cữ sống hàng trăm tuổi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.