Hôm nay,  

Indonesia: Lính Mỹ Đổ Bộ Ráp Bệnh Viện Cứu Động Đất

31/05/200600:00:00(Xem: 1311)

22 Nước Hứa Viện Trợ; Núi Merapi Chuyển Động Dọa Phun Lửa

BANTUL  -     2 vận tải cơ Hoa Kỳ đã hạ cánh tại phi trường của cố đô Yogyakarta với chuyến hàng cứu trợ có ý nghĩa đầu tiên - khoảng 20 TQLC đến cùng với 2 phi cơ đã bốc dỡ máy móc nặng nề cùng với các bộ phận của 1 bệnh viện dã chiến trong lúc các đơn vị y tế của Nhật, Malaysia và Trung Quốc cũng đã đến để cung cấp các dịch vụ y tế và tiếp liệu khẩn cấp cho nạn nhân động đất. Đa số dân vùng động đất tạm trú trong những túp lều tạm bợ kề bên ngôi nhà sập, hay giữa cánh đồng.

Tình hình có vẻ khả quan hơn tại 2 bệnh viện - không còn ai được điều trị ngoài sân hay ở hành lang. Tuy thế, núi lửa Merapi ở phía bắc đang chuyển động, chưa biết khi nào phun nổ, các khoa học gia đang theo dõi từng giờ.

Động đất xẩy ra tại đảo Java, nơi tập trung gần nửa dân số 220 triệu của Indonesia, nên công việc cứu trợ sẽ là yếu tố để dân chúng đánh giá TT Yudhoyono - tối Thứ Hai, khi trả lời phỏng vấn về các chỉ trích của các nhà lập pháp đối lập về công tac cứu trợ chậm chạp, ông nói "Tôi không muốn việc này trở thành 1 vấn đề chính trị".

Con số tử vong do Bộ xã hội công bố hôm Thứ Ba là 5427 người - phòng phối hợp công tác nhân đạo của LHQ cho biết 22 quốc gia đã đóng góp hay hứa hẹn cứu trợ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.