Hôm nay,  

Báo Nyt: Không Phạm Lỗi Khi Đưa Tin Mật Tài Chính

04/07/200600:00:00(Xem: 1468)

NEW YORK  -    Ông Bill Keller, chủ biên của báo The New York Times trả lời phỏng vấn của CBS rằng các bài báo về chương trình theo dõi các giao hoán bằng hệ thống dữ liệu liên ngân hàng (tức SWIFT) không phải là tin tức đối với những phần tử khủng bố là mục tiêu của hoạt động ấy vì chính phủ Bush từng công khai nói về nỗ lực loại này.

Ông Keller tuyên bố: những hoạt động như vậy là quan trọng đối với công chúng thạo tin, và xác nhận rằng khi sinh mạng bị đe dọa rõ ràng, tờ báo thường giữ lại thông tin, không công bố - ông nói "Trong trường hợp này, những kẻ khủng bố và những người tài trợ biết rõ, vì Bộ ngân khố và Bạch Oc từng nói ra công khai".

Nhưng, ký giả Larry King của CNN nói báo NYT không thể chọn cả hai - theo ông, báo NYT không thể nói rằng phổ biến thì không hại gì trong khi đưa tin ấy lên trang nhất, vì là "tối mật". Ông Keller tỏ ý hơi ngạc nhiên về mức độ đả kích báo NYT và nhận rằng năm nay đang là thời điểm bầu cử.

Ký mục gia William Safire của tạp chí NYT viết mục "On Language" hàng tuần, cho biết ông không đồng ý với chính sách bình luận của nhật báo NYT, nhưng về vụ này ông thấy là đã làm đúng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.