Hôm nay,  

Iran: Hứa Đàm Phán Nghiêm

08/07/200600:00:00(Xem: 1627)

- Mỹ: Iran Chưa Có Thiện Chí

BRUSSELS  -   Phát ngôn viên của ủy viên đối ngoại Liên Hiệp Au Châu mô tả cuộc tiếp xúc với Iran xoay quanh các đề nghị của Lục Cường để Iran ngưng tinh chế uranium là xây dựng, có thể đặt căn bản cho kỳ họp tới. Bà Cristina Gallach, phát ngôn viên của ủy viên Javier Solana tuyên bố "Đây là khởi đầu tốt cho phiên họp ngày 11-7 mà chúng tôi mong đợi là tích cực".

Về câu hỏi Liên Hiệp Au Châu có thể tin tưởng Iran sẽ phúc đáp đầy đủ trước hội nghị thượng đỉnh G-8 bắt đầu ngày 15-7, bà Gallach đáp "Chúng tôi tạo điều kiện để tái điều đình càng sớm càng tốt" và nhắc lại rằng chữ "kỳ hạn" không được dùng tới.

Bà Gallach không mô tả chi tiết cuộc đối thoại giữa ông Solana và trưởng đoàn Lairijani chỉ có mặt đệ tam nhân là người thông dịch - trước cuộc gặp, ông Larijani tuyên bố với báo chí rằng ông sẽ loan báo phúc đáp trong tuần tới, và xác nhận sẽ thương thảo nghiêm chỉnh, bắt đầu ngày Thứ 3 tuần tới.

1 viên chức Bộ ngoại giao Hoa Kỳ trả lời phóng viên thông qua e-mail rằng trong cuộc gặp gỡ Larijani - Solana, Iran chưa trả lời.

Theo tin từ Brussels hôm Thứ Sáu, trước cuộc gặp ủy viên đối ngoại của Liên Hiệp Au Châu, trưởng đoàn Larijani của Iran tuyên bố với báo chí rằng ông sẽ loan báo phúc đáp của chính quyền Tehran trong tuần tới - ông Larijani xác nhận sẽ thương thảo nghiêm chỉnh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.