Hôm nay,  

Mỹ: Xiết Vòng Vây Bắc Hàn Để Giữ An Ninh Toàn Cầu

10/07/200600:00:00(Xem: 1411)

SEOUL  -   Phụ tá Ngoại Trưởng Hoa Kỳ, ông Christopher Hill, trả lời phỏng vấn tại tòa ĐS Hoa Kỳ giữa thủ đô Seoul hồi sáng chủ nhật rằng Hoa Kỳ sẽ thi hành các biện pháp phòng thủ đồng thời cô lập hóa Bắc Hàn hơn nữa, nếu chế độ Bắc Hàn không trở lại đàm phán 6 Phe - ông Hill nhận thấy chế độ Pyongyang chọn cô lập thay vì hợp tác với các cường quốc khu vực.

Sứ giả Hoa Kỳ tại đàm phán 6 Phe đang công du châu Á, đã hội đàm với các viên chức Nam Hàn về khả năng đưa Bắc Hàn trở lại thương thảo sau các vụ bắn thử phi đạn ngày 5-7. 

Ông Hill nói chương trình vũ khí nguyên tử tại Bắc Hàn và các vụ thí nghiệm mới về phi đạn cho thấy vấn đề là rất nghiêm trọng. Phụ tá Ngoại Trưởng Hoa Kỳ đến Seoul hôm Thứ 6 sau khi đã tham khảo các viên chức Trung Quốc tại Bắc Kinh - ông nói các quan hệ giữa Bắc Hàn và Trung Quốc ngay lúc này không tốt đẹp lắm và Bắc Kinh xác nhận rằng họ không vui về vụ bắn thử phi đạn.

Ông Hill nhấn mạnh: các phi đạn tầm ngắn, tầm trung và tầm dài không chỉ là vấn đề của riêng Hoa Kỳ, mà cũng đe dọa các nước khác, ngoài Hoa Kỳ và Nhật.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.