Hôm nay,  

Nga: Hơn 200 Người Phản Đối Hội Nghị G-8 Bị Bắt

15/07/200600:00:00(Xem: 1431)

ST PETERSBURG  -    Nhà chức trách thành phố St Petersburg loan báo trên 200 nhà hoạt động chống toàn cầu hóa bị bắt vì mưu toan tổ chức tuần hành phản đối hội nghị thượng đỉnh G-8 mặc dù có lệnh cấm. Phong trào nhân quyền hi vọng 7 nước dự hội nghị đốc thúc TT Putin tôn trọng nhân quyền hơn - nhà lãnh đạo Nga đang bị đả kích, đạc biệt từ Hoa Kỳ, về sự thoái bộ của dân chủ sau hơn 8 năm cầm quyền.

Ông Vladimir Soloviech, thành viên trong ban tổ chức, cho biết khoảng 200 nguời đã bị bắt giữ trên đường từ các tỉnh đến St Petersburg, và 30 người bị bắt tại thành phố này.

Cảnh sát loan báo các lý do để bắt là vi phạm các quy định về khai báo sự hiện diện tại St Petersburg và không có cách nào để biết họ là các nhà tranh đấu chống toàn cầu hóa. Ban tổ chức biểu tình dự định tuần hành trong ngày Thứ 7 ôn hòa mặc dù nhà chức trách không cho phép theo các điều luật về biểu tình hiện hành.

Tại sân vận động sáng Thứ Sáu, khoảng 300 người tập trung với danh nghĩa là Diễn Đàn Xã Hội - ban tổ chức dự kiến 2000 người đến tham gia. Thống Đốc tỉnh St Petersburg đến dự khoảng 20 phút và khẳng định rằng tuần hành là không được phép.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.