Hôm nay,  

Tt Bush Gặp Tuổi Trẻ Nga Hối Thúc Tt Putin Dân Chủ

15/07/200600:00:00(Xem: 1438)

MOSCOW -- Tại St Petersburg, nơi dừng chân đầu tiên của TT Bush khi tới Nga là tượng đài vinh danh những chiến sĩ đã hi sinh bảo vệ thành phố, trước mang tên Leningrad, đánh lại các đạo quân của Hitler trong 900 ngày bị vây hãm - trên nửa triệu người chết, đa số vì đói.

Với 2 binh sĩ mang vòng hoa tới chân tượng đài, TT Bush và phu nhân Laura đã đứng mặc niệm vài phút.

Sau đó, nhà lãnh đạo Hoa Kỳ đến gặp 17 đại biểu của các Hội đoàn công dân mà ông gọi là các nhà hoạt động trẻ yêu nước - ông tuyên bố với báo chí sau đó rằng ông trấn an họ về sự quan tâm của Hoa Kỳ về hình thức công quyền tại Nga.

Với ý định thuyết phục TT Putin trong tinh thần tôn kính, ông cũng nhắc nhở các nhà hoạt động rằng chính Hoa Kỳ cũng đã mất 1 thời gian để chuyển hóa.

* TT Putin Họp Trước Với TT Bush

Các nhà lãnh đạo cường quốc đã bắt đầu tới St Petersburg để dự hội nghị thượng đỉnh G-8, lần đầu tiên tổ chức tại Nga và bắt đầu họp chính thức vào ngày Thứ 7 -  TT Vladimir Putin đã từ Moscow tới để hội đàm riêng với TT Bush về dân chủ và nhân quyền tại nước Nga. 2 vị nguyên thủ Nga - Mỹ gặp nhau trước phiên họp khai mạc hội nghị G-8 để trao đổi ý kiến về cac liên lạc song phương.

Tối Thứ 7, các nhà lãnh đạo G-8 cùng dự quốc yến. Ngòai các vấn đề Iran, Bắc Hàn và Trung Đông, TT Putin sẽ nêu ra hội nghị G-8 các đề tài an ninh năng lượng, kiểm soát bệnh truyền nhiễm và phát triển giáo dục.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.