Hôm nay,  

Tt Bush Nói Với Hội Da Màu Thú Nhận Bỏ Kỳ Thị Là Khó

21/07/200600:00:00(Xem: 1558)

Sau khi được chủ tịch Hội thăng tiến người da màu (tên tắt NAACP) mời lên diễn đàn, TT Bush phát biểu giữa đại hội NAACP rằng thay đổi khuynh hướng kỳ thị chủng tộc còn tiếp diễn tại Hoa Kỳ, sửa luật dễ hơn là thay đổi tâm cảm trong công chúng.

Ông hứa ủng hộ không giới hạn việc canh cải đạo luật về quyền bầu cử ban hành năm 1965. Trong lần đầu tiên nói chuyện với hội nghị NAACP hàng năm sau 5 năm từ chối, TT Bush nhắc lại lời tuyên bố của TT Johnson rằng quyền bầu cử là mạch sống của nền dân chủ Hoa Kỳ - ông nói "Sự thật ấy vẫn là đúng cho tới nay". Luật bầu cử 1965 đang được thảo luận tại Thượng Viện liên bang, và có thể được biểu quyết trong ngày. Trong nhiều phần của diễn văn, cố tìm những điểm chung giữa ông, đảng CH và cộng đồng gốc Phi-châu, nhà lãnh đạo hành pháp nhận rằng đảng CH mất hậu thuẫn ở 1 phần cử tri da màu, và ông muốn cải thiện các giao tiếp giữa 2 bên. Chủ tịch NAACP Bruce Gordon được TT Bush mô tả là nhà hoạt động chú tâm vào kết quả của công việc - trong dư luận, ông Gordon được tin cậy về những nỗ lực cải thiện quan hệ giữa Bạch Oc và các nhóm thiểu số. TT Bush gây ra những tiếng cười vui  khi cho biết ông không mong đợi ông Bruce trở thành đảng viên CH, trong khi muốn làm việc phối hợp với ông Gordon, và đó cũng là nguyên nhân khiến ông đến nói chuyện với đại hội NAACP kỳ này.

Trước đó, Bạch Oc báo tin TT Bush phát biểu với các đại biểu NAACP về ý định bảo vệ dân quyền của người da màu. Ông nói gia đình Bush có niềm tin rằng mọi người là con Chúa, và bình đẳng. Cùng dự đại hội NAACP còn có Ngoại TRưởng Condoleeza Rice và cố vấn chính trị Karl Rove.

Gần cuối diễn văn của TT Bush, vài người phản đối và hô khẩu hiệu loại trừ Dick Cheney đã bị mời ra ngoài.

Hôm Thứ Tư, dân biểu Elijah E. Cummings, cựu chủ tịch Diễn Đàn Dân Cử Da Đen, tuyên bố "Ông Bush mất 5 năm để chuẩn bị bài diễn văn - hi vọng rằng lần này là đáng công để mọi người chờ đợi".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.