Hôm nay,  

Thượng Viện Cấm Gái Nhỏ Đi Tiểu Bang Khác Phá Thai

27/07/200600:00:00(Xem: 1735)

Hôm Thứ Ba, Thượng Viện liên bang đã thông qua dự luật không cho phép gái vị thành niên sang tiểu bang khác để phá thai, tránh các điều luật đòi hỏi thông báo cho phụ huynh, hay sự thỏa thuận của cha mẹ.

Năm ngoái, Hạ Viện đã thông qua 1 dự luật tương tự - nay, 1 Uy Ban công tác đang giải quyết các dị biệt giữa 2 văn bản. Phe DC tố cáo các nhà lập pháp của đảng CH cố tình nêu ra đề tài này trước cuộc bầu cử Tháng 11 để vận động thành phần cử tri bảo thủ, thường là hậu thuẫn của đảng CH.

Phe ủng hộ giải thích rằng luật này bảo vệ các phụ nữ trẻ bị những người đàn ông lợi dụng đưa tới nơi khác để phá thai bí mật.

+++

Lãnh Tụ Castro Nhắn Mỹ: Chỉ Về Vườn Khi 100 Tuổi

BAYAMO  -    Lãnh tụ Fidel Castro cầm quyền tại Cuba từ năm 1959, hôm Thứ Tư nói đùa rằng Hoa Kỳ đừng lo, vì ông không có ý định tiếp tục làm việc khi đến tuổi 100 - nhà lãnh đạo Cuba mừng sinh nhật thứ 80 vào ngày 13-8 loan báo như trên trong bài diễn văn về các dịch vụ chăm sóc xã hội của chính quyền Havana đã góp phần giúp nhiều người cao niên sống thọ đến tuổi 100.

Khoảng 100,000 người tập trung tại thành phố Bayamo, phía đông đảo quốc, nhân dịp kỉ niệm cuộc cách mạng bắt đầu bằng trận tấn công trại lính của chế độ Batista năm 1953.

Ông Castro nhấn mạnh: Washington nên ngưng can thiệp vào những việc bên ngoài để nhìn lại thực trạng xã hội trong nước - theo lời ông, tử suất ở trẻ sơ sinh tại Cuba là 6.5%, thấp hơn tại Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.