Hôm nay,  

Pháp Bắt 13 Nghi Can Vụ Bom Tự Sát Năm 2003

06/04/200400:00:00(Xem: 4588)
PARIS - Cac cuộc hành quân cảnh sát ở ngoại ô thủ đô Paris sáng sớm Thứ 2 bắt được 13 người tình nghi can dự cac vụ đánh bom tự sát ở Morocco hồi Tháng 5-2003.
Bộ nội vụ Pháp cho biết 13 nghi can này có thể là đội viên của nhóm có liên lạc với al-Qaeda mà Tây Ban Nha coi là chủ mưu vụ 11-3 tại thủ đô Madrid.
Theo thông cáo của Bộ nội vụ Pháp, 13 nghi can là đội viên của Phong Trào Hồi Giáo Đấu Tranh Morocco - cuộc hành quân cảnh sát sáng sớm Thứ 2 là kết quả phối hợp giữa cơ quan chống khủng bố và cac đồng nghiệp ngoại quốc và không liên quan với vụ Madrid ngày 11-3.

Trong diễn văn về chính sach đọc tại QH, Thủ Tướng Raffarin cho biết nội cac mới cải tổ sẽ củng cố cac đề phòng khủng bố - ông Raffarin cũng thông báo rằng dự thảo mới bảo vệ an ninh của công dân sẽ được đệ trình nay mai.
Cac nguồn tin tòa án cho biết 2 người được trả tự do sau cộc hành quân cảnh sát bắt đầu luc 6 giờ sáng tại khu ngoại ô Aulnay-sous-Bois (phía đông Paris) và Mantes-la-Jolie, phía tây Paris. Nước Pháp có cộng đồng Hồi Giáo 5 triẹu người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.