Hôm nay,  

Mỹ Đưa Lính Đi 140 Quốc Gia Để Tăng Sức Chống Khủng Bố

16/01/200200:00:00(Xem: 3375)
WASHINGTON D.C. - Nhờ cuộc chiến diệt khủng bố, Hoa Kỳ đang gia tăng các quan hệ quân sự với nhiều nước, từ nhỏ đến lớn. Điều này có nghĩa là sẽ có nhiều quân nhân Mỹ được rải ra khắp thế giới trong những năm tới, mặc dù TT George W. Bush báo động trong năm tranh cử rằng lực lượng Hoa Kỳ bị dàn trải rất mỏng ở nước ngoài.

Hiện nay, Lực Lượng Đặc Biệt làm công tác huấn luyện ở khắp Phi Châu, tham gia tập trận ở Nam Mỹ và Đông Nam Á. trước ngày 11-9, Hoa Kỳ có sự hiện diện quân sự ở 140 quốc gia.

Bộ Trưởng Quốc Phòng Donald Rumsfeld chỉ đề nghị giảm 1/3 quân số gìn giữ hoà bình tại Bosnia - trong khi giới quân sự Hoa Kỳ bận rộn mở rộng sự hiện diện quân sự từ Armenia, Azerbaijan ở Trung Á, sang tới Đông Phi-châu, và Indonesia, Philippines ở Đông Nam Á.

Sự vươn rộng của quân đội Hoa Kỳ gây âu lo cho 1 số quốc gia, như Iran cảm thấy mình đang bị bao vây bởi các đồng minh của Mỹ, theo nhận định của ông Judith Kipper, 1 chuyên gia về Trung Đông tại Washington. Trung Quốc cũng lo, trong khi sự gia tăng quân sự của Hoa Kỳ khắp thế giới có thể kich động hơn nữa sự phẫn nộ của các thành phần Hồi Giáo thủ cựu từ Trung Đông tới Tây Nam Á.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.