Hôm nay,  

Tt Bush Thăm 3 Tiểu Bang: Tăng Xuất Cảng, Cứu Kinh Tế

16/01/200200:00:00(Xem: 3545)
NEW ORLEANS - Hôm thứ ba, TT Bush thăm cảng New Orleans, chặng cuối cùng của nông sản Hoa Kỳ xuất cảng sang các thị trường ngoài nước, trong chuyến viếng thăm ba tiểu bang dọc Sông Mississippi.

TT Bush nêu lên nỗi lo về thất nghiệp, mới tháng trước đã lên tới tỉ lệ cao kỷ lục 6 năm, và ca ngợi tự do mậu dịch là thuốc cứu nguy.

Cảng New Orleans xuất cảng trung bình hàng năm 11 triệu 400,000 tấn hàng, là "biểu tượng của tự do mậu dịch", theo lời mô tả của Tham Vụ Báo Chí Bạch Ốc Ari Fleischer. TT Bush quay lại với đề tài kinh tế ngay từ đầu năm bầu cử này, ngay trong lúc điều khiển cuộc chiến diệt khủng bố, và chính phủ ông đang biện hộ về những tiếp xúc với công ty năng lượng Enron trước ngày công ty này sụp đổ - hồ sơ phá sản đã đệ nạp trong tháng qua. Ông TT không đưa ra những sáng kiến mới nào để đưa đất nước ra khỏi thời kỳ suy thoái, mà quảng bá triết lý phục hồi kinh tế của ông, là : giảm thuế, và phát triển mậu dịch.

Không nói rõ, nhưng TT George W. Bush đang tìm kiếm quyền hạn thương thuyết nhanh những thỏa ước thương mại. Hạ Viện có thể bác bỏ mà không tu chính, còn Thượng Viện sẽ biểu quyết đầu năm nay.

Hôm thứ hai, nói chuyện với những cử tọa nông thôn của 2 tiểu bang Illinois và Missouri, TT Bush nói tới những điều tổng quát về tầm quan trọng của mậu dịch toàn cầu đối với nền kinh tế Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.