Hôm nay,  

Phi Đạn Bắc Hàn Lên Dàn Có Thể Sắp Bắn Thử

20/05/200600:00:00(Xem: 1319)

Các viên chức Nam Hàn và Nhật cho hay 1 phi đạn của Bắc Hàn đã được đưa tới bệ phóng trong tháng này, nhưng chưa có tin tình báo khả tín cho thấy Bắc Hàn đang chuẩn bị bắn thử. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Hành động bắn thử phi đạn tầm xa của Bắc Hàn sẽ gây căng thẳng tại đông Á và xa hơn, cũng đẩy lùi các nỗ lực thuyết phục Bắc Hàn giải giới và mở cửa với thế giới bên ngoài.

 

2 hệ thống truyền thông Nhật đưa tin việc theo dõi cơ sở phi đạn của Bắc Hàn đã bắt đầu từ đầu tháng này bằng hình ảnh vệ tinh, dẫn lời của những viên chức Nam Hàn ẩn danh. Hệ thống NHK nói phi đạn Taepodong-2 đã được đưa tới bệ phóng. Các viên chức Hoa Kỳ cho biết loại này có tầm bắn 9300 dặm, bắn tới Hoa Kỳ.

 

Nhưng, các viên chức Nhật và Nam Hàn hôm Thứ Sáu nói rằng không thể xác nhận phi đạn Taepodong-2 đã được đưa ra bệ phóng. Giới quân sự Hoa Kỳ tại thủ đô Nam Hàn và Bộ ngoại giao Hoa Kỳ không bình luận.

 

Ngọai Trưởng Taro Aso phát biểu tại QH Nhật rằng có tin phi đạn đã được đưa tới bệ phóng, nhưng không rõ các chuyển động sau đó.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.