Hôm nay,  

18 Bác Sĩ Mổ Tách Rời 2 Bé Gái Song Sinh 5 Tháng Tuổi

13/05/200600:00:00(Xem: 1613)

1 tổ giải phẫu dự định tách rời 2 bé gái 5 tháng tuổi tại dưỡng đường Mayo trong thành phố <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Rochester(Minnesota) . 2 em Carlsen có tim riêng nhưng chung nhau màng tim, gan dính nhau và chung ống mật - cuộc giải phẫu được dự kiến kéo dài từ 10 đến 12 giờ. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Bac sĩ Christopher Moir cho biết nếu không tin tưởng vào cơ may thành công thì không xúc tiến - trả lời phỏng vấn trong tháng qua, bác sĩ Moir nhận rằng hệ thống dính liền 2 bé là phức tạp.

 

Ông Lee Aese, phát ngôn viên bệnh viện, loan báo rằng 1 số quyết định sau cùng sẽ xẩy ra tại phòng mổ vì có nơi trong cơ thể, hình ảnh chụp X-ray không cho thấy đầy đủ. Một lực lượng 70 người của dưỡng đường Mayo chăm sóc 2 bé song sinh kể từ ngày 24-2.

 

Từ đầu Tháng 3, các bác sĩ đã đặt bong bóng vào dưới da 2 hài nhi để làm căng giãn da - thỉnh thoảng bong bóng lại đựợc châm thêm nước muối để da giãn đủ che kín vết thương sau khi mổ.

 

Công tác giải phẫu tập trung 30 người, gồm 18 nhà phẫu thuật - tách trẻ song sinh dính liền ở bụng như 2 bé gái Carlsen có cơ may thành công cao.

 

Tỉ lệ sinh đôi dính liền là 1/70,000 đến 1/100.000, theo ước lượng của Hội phẫu thuật nhi đồng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.