Hôm nay,  

Dân Biên Giới: Lý Ra Phải Đưa Vệ Binh Đi Biên Phòng Từ Lâu

18/05/200600:00:00(Xem: 1454)

Bộ Trưởng QP Donald Rumsfeld và Tướng tham mưu trưởng liên quân Peter Pace điều trần tại tiểu ban chuẩn chi của Thượng Viện hôm Thứ Tư. Hai ông thuyết trình các nghị sĩ về công việc tiếp vận khi huy động vệ binh quốc gia vào vai trò yểm trợ lực lượng Biên Phòng theo đề nghị của TT Bush. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Nhân dịp này, Bộ Trưởng Rumsfeld và Tướng Pace còn giải thích chương trình huấn luyện vệ binh quốc gia cũng như tình hình quân số tại các địa bàn hoạt động của vệ binh quốc gia.

 

Phóng viên báo cáo 1 người đứng dậy phản đối giữa phòng họp đã bị mời ra ngoài. Ông Rumsfeld cho biết 6000 vệ binh quốc gia tăng cường biên giới chỉ bằng 2% quân số vệ binh quốc gia toàn quốc, không ảnh hưởng các hoạt động tại Iraq, Afghanistan và chống khủng bố cũng như nhu cầu ứng phó thiên tai. Ông nói: hoạt động tại biên giới nam Hoa Kỳ cũng là huấn luyện thực tế và hữu ich.

 

* Tham Vụ báo Chí Tony Snow Giải Thich Chương Trình Công Nhân Khach

 

Trong cuộc họp báo truyền hình đầu tiên ở vai trò tham vụ báo chí Bạch Oc, hôm qua ông Tony Snow đã lên tiếng bênh vực chương trình "công nhân khách" của TT Bush bị chỉ trich là 1 hình thức khoan hồng đối với những di dân vượt biên tới Hoa Kỳ.

 

Ông Snow nói: những người muốn được hợp thức hóa phải chứng tỏ tinh thần kỷ luật, bằng cach làm việc liên tục, đóng thuế, nộp phạt, học Anh ngữ và tích cực hội nhập. Các đòi hỏi như thế không tạo thành sự khoan hồng.

 

* Dân El Paso (<"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Texas) Nghĩ Rằng Phải Dùng Vệ Binh Quốc Gia Từ Lâu

 

EL PASO  -    Cư dân El Paso, sinh sống gần biên giới Mexico, chưa quên 1 vụ đáng tiếc xẩy ra 9 năm trước, khi công dân 18 tuổi Ezekiel Hernandez, nguyên là di dân, bị 1 TQLC trong lực lượng đặc nhiệm diệt ma túy bắn chết.

 

Nhiều người nghĩ rằng quân đội không thích hợp với công việc kiểm soát biên giới. Những người khác tin rằng sự tiếp sức của vệ binh quốc gia là hữu ích, nhất là vì bạo động gây ra bởi băng đảng và các hoạt động ma túy - họ nói: đáng lý vệ binh quốc gia phải được tăng cường cho công tác an ninh biên giới từ lâu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.