Hôm nay,  

Cư Dân San Bernardino Bỏ Phiếu Chính Sách Di Trú

17/05/200600:00:00(Xem: 1199)

Đề nghị về các hạn chế đối với di dân bất hợp pháp sinh sống và làm việc tại thành phố San Bernardino sẽ được quyết định bằng lá phiếu của cử tri sau khi bị HĐ Nghị Viên khước từ. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Các quy định mới sẽ cấm chủ đất cho di dân bất hợp pháp thuê nhà, người lao động xin việc phải chứng minh quy chế cư trú, cấm dùng tiền thuế vào việc điều hành các trung tâm tìm việc - mọi công việc của thành phố phải dùng Anh ngữ và các cơ sở kinh doanh mướn di dân bất hợp pháp sẽ không được giấy phép hành nghề.

 

Kết quả biểu quyết với tỉ số phiếu 6/1 tại HĐ Nghị Viên giao quyền cho cử tri đã được cả 2 phe hoan nghênh - cuộc bỏ phiếu sẽ được tổ chức trong hạn từ 90 đến 135 ngày. Di dân vượt biên 30 tuổi tên Roberto Arreola được phép phát biểu tại HĐ Nghị Viên trước cuộc biểu quyết đã nói rằng di dân bất hợp pháp không phải là những tội nhân, HĐ thành phố thông qua các điều luật chống lại họ là vô nghĩa.

 

Trong cuộc họp báo trước đó, Thị Trưởng Patrick J. Morris cho biết cuộc bỏ phiếu gây tốn kém khoảng 300,000 MK -  chi phí để cưỡng chế luật mới, cùng với các thiệt hại về kinh doanh ước lượng trên 1 triệu MK. Ông nói người đóng thuế phải chịu gánh nặng này chỉ vì sự thất bại của chính sách di trú của liên bang.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.