Hôm nay,  

Mã Lai Truy Bắt Thêm Nghi Can Khủng Bố

15/01/200200:00:00(Xem: 3993)
KUALA LUMPUR - Cuối tuần qua, Malaysia mở rộng cuộc truy quét du kich quân Hồi Giáo, bắt 2 người, nâng tổng số nghi can bị bắt lên tới con số 40.

Cảnh sát Malaysia nói các đội viên của Kumpulan Militan Malaysia (KMM) có liên lạc với al-Qaeda, và can dự vào các hoạt động đanh bom, cướp của giết người, chưá chấp 1 kế hoạch dài hạn mà mục tiêu là lật đổ chính quyền Mahathir. Các viên chức cảnh sát Malaysia cho biết số can phạm bị bắt theo đạo luật an ninh nội trị không đòi hỏi xét xử, sẽ bị kết án khi có đủ tang chứng.

Lân bang Singapore tuần qua bắt 13 nghi can của nhóm tên Jemaah Islamiah, có chi nhánh ở Malaysia và Indonesia. Ông Abdul Razak Baginda, phân tich gia của Trung Tâm Nghiên Cứu Chiến Lược Malaysia, nói các tổ khủng bố Hồi Giáo được thành lập độc lập, nhưng có liên lạc với Al-Qaeda về tư tưởng và tài trợ.

Hồi Tháng 7-2000, giáo phái Al-Maunah cướp vũ khí của 1 doanh trại quân đội. 29 đội viên al- Maunah cố thủ 2 ngày trước khi bị quân đội và cảnh sát kiểm soát, 10 người được tha bổng, 19 người bị xử trong tháng qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.