Hôm nay,  

Tàu Titanic: Người Cuối Cùng Qua Đời, Thọ 99 Tuổi

09/05/200600:00:00(Xem: 1404)

Bà cụ Lillian Gertrud Asplund 99 tuổi vừa qua đời là 1 cô bé 5 tuổi khi cùng gia đình xuống tàu Titanic tại cảng Southampton của nước Anh để trở về Massachusetts - đêm ấy, bà mất cha, 3 người anh em trai khi con tàu được mô tả là "không thể đắm" chìm giữa Đại Tây Dương sau khi va phải băng sơn. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Người mẹ và con trai 3 tuổi của gia đình Asplund cũng sống sót trong tai nạn vào lúc sáng sớm ngày 15-4-1912. Ít nhất còn 2 hành khách khác sống sót, nhưng quá nhỏ, không nhớ gì, là Barbara Joyce West Dainton, cư dân Truro (Aanh quốc) 10 tháng tuổi và Elizabeth Gladys Milvina Dean, cư dân Southampton, 2 tháng tuổi. Bà Selma Asplund cho con gái Lillian biết rằng kể chuyện tai họa là không hay, và hiếm khi kể  - sống lặng lẽ và làm việc của 1 thư ký hãng bảo hiểm tại Worcester, bà không lập gia đình và cũng không lấy bằng lái xe.

 

Bà Lillian và anh, cũng sống độc thân, mua nhà ở <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Shrewsbury, đưa người mẹ bệnh về chung sống. Bà cụ Selmamất vào ngày kỉ niệm tai nạn tàu Titanic năm thứ 52, ở tuổi 91. Ông Felix mất năm 1983.

 

Bà Selma Asplund từ chối hầu hết các đề nghị phỏng vấn, cả khi được trả tiền. Luật sư của bà thuật lời kể "Tại sao muốn có tiền từ tàu Titanic - hãy nghĩ xem, tôi mất cha và 3 người anh em". Nhưng trong chỗ bạn bè thân, bà Selmacó thể tự nguyện kể lại.

 

Bà mẹ mô tả chiếc tàu đang chìm trong 1 cuộc phỏng vấn dành cho báo Worcester Telegram & Gazette không lâu sau tai nạn. Bà còn nhớ hình ảnh băng sơn, và thời tiết lạnh, các bé gái co ro nép vào nhau trong khi ông chồng mỉm cười và nói "Chúng ta sẽ được chuyển sang tàu khác".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.