Hôm nay,  

Nhi Đồng Mỹ Nhậu Tưng Bừng: 47% Trẻ Uống Rượu Năm 2001

07/05/200600:00:00(Xem: 1470)

Theo báo cáo của đại học <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Columbia, 17% tổng số lượng rượu bán ra đã được bán cho những người chưa đến tuổi được uống rượu. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Cũng theo bản báo cáo, những  người chưa đến tuổi được phép uống rượu lại là những người dễ mắc chứng nghiện rượu hơn những người đã trưởng thành.

 

Trong năm 2001, có 47% thanh thiếu niên tuổi từ 12 đến 20 đã uống rượu, và trong số đó có 26% uống rượu quá nhiều, đi đến mức nghiện rượu.

 

Ngược lại, có 53% số người tuổi từ 21 trở lên uống rượu, và trong số đó chỉ có 10% nghiện rượu.

 

Các tác giả của bản báo cáo cho rằng đã đến lúc chính phủ liên bang cần phải ban hành những luật lệ dành cho ngành sản xuất rượu, và cha mẹ, trường học và các bác sĩ cần quan tâm hơn về vấn đề thanh thiếu niên (dưới tuổi được phép uống rượu) đã uống rượu.

 

Vì bia rẻ hơn rượu, ¾ số thanh thiếu niên nghiện rượu đã uống bia.

 

Jeff Becker, giám đốc hội Beer Institute, nói rằng những nhà sản xuất bia chống đối mạnh việc trẻ vị thành niên uống bia, và hầu hết các  trẻ em dưới tuổi đã lấy được bia từ những nguồn khác, i.e. từ cha mẹ và các anh chị lớn, không phải ở các nơi bán bia. Ong nói rằng trong khoảng 2 thập niên vừa qua, các hội viên trong hội của ông đã bỏ ra hơn $50 triệu mỗi năm dành cho các chương trình phòng ngừa thanh thiếu niên dưới tuổi uống rượu.

 

Trong năm 2001, thanh thiếu niên dưới tuổi đã tiêu thụ rượu bia trị giá $22.5 tỷ.

 

Những người nghiện rượu - người trưởng thành và người dưới tuổi - đã tiêu thụ 28% số rượu bia bán ra, trị giá $36.3 tỷ.

 

Kể từ năm 2001 đến 2004, số người dưới tuổi uống rượu vẫn không thay đổi, thậm chí còn tăng nhanh ở 2 tiểu bang CaliforniaWisconsin.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.