Hôm nay,  

Iran Dọa Tiến Đánh Israel Trả Đũa Nêu Bị Mỹ Tấn Công

04/05/200600:00:00(Xem: 1378)

Tướng Mohammad Ebrahim Dehghani, 1 cấp chỉ huy vệ binh cách mạng, loan báo rằng Israel sẽ là mục tiêu trả đũa đầu tiên nếu Iran bị Hoa Kỳ tấn công, theo tường thuật của thông tấn sinh viên ISNA - ông nói Israel không chuẩn bị để đánh nhau với Iran. TT Ahmedinejah từng nhắc lại các đe dọa với <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Israel, và tỏ ý muốn xóa tên Israel. TT Bush có nói rằng phương án quân sự không bị loại trừ nếu Irankhông ngưng chương trình uranium theo yêu cầu của cộng đồng quốc tế. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Chính khách lão thành Shimon Peres của Israelnhắn nhủ Iranhãy từ bỏ vũ khí nguyên tử và cảnh báo rằng Israelrất mạnh và biết tự vệ. Tướng Dehghani là phát ngôn viên trong lúc vệ binh quốc gia tập trận trong tháng qua cho biết các cuộc thao luyện được tổ chức trước dự định để phát thông điệp sang Hoa Kỳ và các đồng minh về chương trình nguyên tử của Iran. Ông tiết lộ rằng theo khuyến cáo của trưởng đoàn thương thuyết Ali Larijani, chương trình tập trận mở ra sớm hơn 40 ngày so với kế hoạch đã định.

 

Uranium tinh chế của Iranđạt tỉ lệ 4.8%, đủ tiêu chuẩn để làm nhiên liệu sản xuất điện. Trong tháng qua, giám đốc nguyên tử năng Aghazadeh loan báo uranium tinh chế trong nước đạt tỉ lệ 3.6% - ông xác nhận Iran không có ý định tinh chế trên mức 5%. Uranium trên 90% nguyên chất là thích hợp để chế tạo vũ khí nguyên tử.

 

Tại Vienna, cơ quan nguyên tử năng quốc tế (IAEA) nói: không có thông tin về việc này. Nếu sự thật là thế, Iran vẫn tiếp tục tinh chế uranium, phớt lờ HĐ Bảo An. Ông Aghazadeh cũng báo tin Iran khám phá mỏ uranium ở miền nam, gần thành phố cảng Bandar Abbas - 1 ngày trước, Iran loan báo phát giác quặng uranium ở 3 nơi khác thuộc miền trung.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.