Hôm nay,  

Nam Hàn Xét Luật Thịt Chó Khẩn Cấp Trước World Cup

30/12/200100:00:00(Xem: 3404)
SEOUL (AP) - Một nhóm 21 dân biểu hôm thứ năm nói rằng họ sẽ thúc đẩy dự luật hợp pháp hóa việc bán thịt chó tại Nam Hàn trước khi có Giải Vô Địch Túc Cầu World Cup.

Vẫn chưa thể đoán được dự luật này có qua nổi Quốc Hội 273 thành viên hay không. Mặc dù dân Đại Hàn ăn thịt chó từ nhiều thế kỷ, việc chính thức hợp pháp hóa việc bán thịt chó vẫn là đề tài nhức nhối. Một dự luật tương tự đã thất bại năm 1999, với nhiều vị dân cử nói là điều này tạo một hình ảnh xấu cho đất nước đối với thế giới.

Có khoảng 3 triệu người trong tổng số 47 triệu dân Nam Hàn được tin là ăn thịt chó thoải mái. Nhưng vẫn chưa có luật nào ở Nam Hàn cấm hay cho phép bán thịt chó. Các vị dân cử nói là họ muốn có luật này, sau khi thói quen ăn thịt chó của dân Nam Hàn một lần nữa lại bị các nhà hoạt động bênh vực thú vật chỉ trích, kể cả nữ tài tử Pháp Brigitte Bardo.

Kim Hong-shin, 1 vị dân cử đối lập, nói là việc thiếu luật về thịt chó đã cho phép các tay đồ tể giết chó trong những cách hung bạo, và phân phối thịt trong cách thiếu vệ sinh, làm quốc tế có cớ chỉ trích truyền thống ăn uống của Triều Tiên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.