Hôm nay,  

Báo Nguy Viễn Ảnh Đá Trời Bắn Tan Địa Cầu Ra Tro Bụi

30/04/200600:00:00(Xem: 1470)

Các nhà thiên văn đã định vị được khoảng 800 thiên thạch. Một thiên thạch đường kính 1000m nếu va chạm vào Địa Cầu, hành tinh tươi đẹp của Con Người sẽ thành tro bụi hoàn toàn. Năm 1989 một thiên thạch đường kính 300 m cắt ngang quỹ đạo Địa cầu, nếu trễ hơn 6 tiếng đồng hồ, Địa Cầu sẽ bị tàn phá, thiệt hại không thể ước lượng được. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Năm 1996 một thiên thạch khác cắt ngang quỹ đạo Địa cầu vào tháng 11 và trở lại vào tháng 9 năm 2004, chỉ cách Trái Đất 5 triệu km. Hú hồn.

 

Thế nhưng các nhà thiên văn cho đến bây không tính được chính xác quỹ đạo của thiên thạch, vì rất bất ổn. Nó bị ảnh hưởng của từ trường của Trái Đất, Mặt Trăng và các hành tinh Kim. Mộc, Thủy, Hỏa Thổ. Các nhà khoa học đang kêu gọi thế giới,  mỗi bán cầu phải đặt ba đài quan sát, thấu kính phải dày 4 hay 5 mét, thì họa may mới theo dõi và báo động kịp thời.

 

Gần đây nhứt Trung Tướng Vladimir Popovkin, tư lịnh Lực lượng Không gian của Nga có nói trong một cuộc hội thảo, các hệ thống vệ tinh của các nước đang trên bầu khí quyển thì nhiều nhưng tất cả  đều thiếu máy móc để quan sát thiên thạch hầu báo động cho Trái Đất. Ong cho biết nguy cơ thiên thạch đụng vào Trái Đất rất nhỏ. Vì lẽ đó các nước không muốn tốn một số tiền lớn để theo dõi, định vị và tiên đoán quỷ đạo của thiên thạch. Việc coi thường đó là một sai lầm vì hậu quả tàn phá khi thiên thạch đụng Địa cầu to lớn không thể tưởng tượng được.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.