Hôm nay,  

28 Triệu Dân Thành Niên Mỹ Vào Internet Tìm Tôn Giáo

30/12/200100:00:00(Xem: 3469)
WASHINGTON (New York Times) - Một bản nghiên cứu mới đã gây hy vọng cho những ai lo ngại rằng các ngõ ngách đen tối trên Internet có thể làm che mờ những hoạt động cao thượng của con người.

Bản nghiên cứu, thực hiện bởi Pew Internet and American Life Project, cho thấy rằng 25% người thành niên sử dụng Internet, tức khoảng 28 triệu người, đã dùng Internet để tìm các tài liệy về tôn giáo hay tinh thần.

Thế là nhiều hơn số người dùng Internet để vào cac1 trang bài bạc, tham dự đấu giá trên Net hay mua bán cổ phiếu trên Net, theo các bản thăm dò khác của Pew. Như thế cũng đã tăng vọt từ số 20 triệu người đã nói là họ dùng Internet cho các sinh hoạt tôn giáo trong bản nghiên cứu tương tự năm ngoái.

Nhưng các nhóm phụ khác của những người vào Internet cho sinh hoạt tôn giáo đã nhận dạng ra hướng khác cho sinh hoạt tinh thần. Những người không thuộc giaó hội cụ thể nào, cũng như những người không thuộc về một tôn giáo mà họ không cho đó là tôn giáo chính trong cộng đồng của họ (thí dụ như Phật Giáo tại Mỹ) thì có khuynh hướng lên Internet để giao lưu với người khác. Thêm nữa, những người cải giáo thì chủ yếu dùng Internet để tự học hỏi thêm.

Bởi vì các con số tới từ 2 bản thăm dò thực hiện từ cuối tháng 7 tới 10-9, nên thống kê không phản ảnh được những gì đã thay đổi kể từ cú khủng bố 11-9.

Trong các bản nghiên cứu riêng rẽ của Pew hồi mùa thu, 23% người dùng Internet nói là họ vào Net để lấy thông tin về Hồi Giáo, và 41% dân Mỹ đã vào Net nói là họ đã gửi hay nhận các email mời gọi đọc kinh cầu nguyện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.