Hôm nay,  

Tt Bush Tính Cho Hãng Dubai Mua Hãng Tiếp Liệu Quân Đội

29/04/200600:00:00(Xem: 1308)

Viên chức ẩn danh cho biết TT Bush có thể chấp thuận cho 1 công ty Dubai mua lại với giá 1.24 tỉ MK công ty Doncasters chuyên cung cấp tiếp liệu cho Ngũ Giác Đài. Nhưng, TT Bush sẽ ràng buộc các điều kiện để giữ lại kỹ thuật quân sự. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Bạch Ốc đã tránh cơ nguy bị chỉ trích như trong vụ sang nhượng quyền điều hành 6 thương cảng lớn bằng cách tham khảo các lãnh tụ lập pháp - gần đây, các viên chức của Ngũ Giác Đài và Bộ ngân khố đã thuyết trình với những vị này. Trong số các đơn vị của công ty Doncasters gồm có nhà máy duy nhất sản xuất phụ tùng máy quạt nguội động cơ của xe tăng Abram, ở tiểu bang <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Georgia.

 

Mặt khác, TT Bush muốn đề ra các tiêu chuẩn về hiệu năng sử dụng năng lượng. Trong lúc dừng chân tại Biloxi(Mississippi) hôm Thứ Tư, ông tuyên bố với phóng riêng rằng ông muốn được QH giao quyền đặt định tiêu chuẩn tiêu thụ nhiên liệu của xe hơi bán ra trong nước - ông nói "Tôi sẽ sử dụng quyền hạn ấy theo cách khôn ngoan".

 

Không lâu sau phát biểu của TT Bush trong chuyến quan sát thứ 11 tại vùng bão Katrina, công văn của Bộ Trưởng giao thông vận tải Norman Mineta gửi các nhà lãnh đạo Lưỡng Viện viết "Theo yêu cầu của TT, tôi thỉnh cầu QH nhanh chóng giao quyền cho Bộ giao thông vận tải cải cách các tiêu chuẩn tiêu thụ nhiên liệu đối với xe chở người - ông TT tin rằng những biện pháp này là cấp thiết đối với an ninh năng lượng và độc lập về năng lượng".

 

Tiêu chuẩn tiêu thụ nhiên liệu được QH quy định năm 1975, và từ năm 1990 đến nay vẫn là 27.5 dặm mỗi gallon. Định mức này là trung bình đối với các nhà sản xuất, không đòi hỏi với các kiểu xe do cá nhân sử dụng. Bộ Trưởng Mineta giải thích thêm rằng sự gia tăng tiêu chuẩn sẽ bị chống đối nếu yếu tố an toàn bị hạ thấp khi nhà sản xuất giảm trọng lượng của xe.

 

Trong ngày Thứ 5, thủ lãnh thiểu số Hạ Viện Nancy Pelosi nhắc lại chủ trương buộc các công ty xăng dầu làm giảm gánh nặng ở người tiêu thụ vì xăng tăng giá - bà cho biết các nhà lập pháp của đảng DC muốn rút lại các giảm thuế với kỹ nghệ lọc dầu, đồng thời trừng trị những kẻ làm giá.

 

Cùng ngày Thứ 5, công ty Exxn Mobil báo cáo lợi nhuận 3 tháng đầu năm đạt 8.4 tỉ MK. Ngòai ra, Thống Đốc Ben Bernanke điều trần tại QH cho biết trong đoản kỳ, không việc gì có thể làm để ảnh hưởng giá năng lượng hay xăng - ông báo động rằng giá xăng tiếp tục cao có thể đe dọa sức tăng trưởng kinh tế và lạm phát.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.