Hôm nay,  

Nepal: Các Db Làm Việc Lại Maoist Ra Phất Cờ Búa Liềm

29/04/200600:00:00(Xem: 1620)

Các nhà lập pháp Nepal đã trở lại làm việc sau 4 năm QH bị giải tán trong khi dư luận quan ngại về sức khỏe của Thủ Tướng chỉ định Prasad Koirala, 84 tuổi. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Ông Koirala phải tuyên thệ nhậm chức vào luc sáng sớm Thứ 6, nhưng hoãn đến buổi chiều vì bệnh phổi - cũng chưa biết ông Koirala có thể dự phiên họp đầu tiên của QH hay không.

 

1 nhóm du kích Maoist và cảm tình viên tụ tập cách trụ sở QH khoảng 1 dặm, phất cờ đỏ búa liềm, như là dấu hiệu muốn có 1 vai trò trong chính phủ mới sau 1 thời gian hậu thuẫn các lực lượng đối lập.

 

Tuy loạn quân Maoist đơn phương ngưng bắn 3 tháng, các thách thức đối với các nhà lập pháp là rất lớn, vì nay phong trào đòi dân chủ muốn thay đổi thật sự đất nước phong kiến mà đa số dân sống nghèo khó với thân phận tá điền.

 

Công nhân khách sạn 28 tuổi Saroj Thapa nhắc tới 15 người chết trong các cuộc biểu tình chống độc tài nói "Dân chúng đã đổ máu để chấm dứt cuộc toàn trị của vua, các chính khách phải biết tôn trọng quyền dân".

 

Lực lượng Maoist cảnh báo rằng ngưng bắn chỉ kéo dài 3 tháng, các đảng nên xúc tiến vịệc bầu cử 1 QH đặc biệt để soạn hiến pháp mới

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.