Hôm nay,  

Bà Chánh Án Dọa Sẽ Tự Động Tuyên Án Tử Hình Moussaoui

26/04/200600:00:00(Xem: 1545)

Bồi thẩm đoàn trong vụ án Moussaoui hôm Thứ Ba bước vào ngày nghị án thứ nhì. Trong ngày Thứ Hai, các bồi thẩm nghị án trong 3 giờ sau khi nghe những lý lẽ tổng kết của 6 tuần lễ xét xử. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Các công tố viên nói quyết định chọn án tử hình cho bị cáo Moussaoui là dễ, dựa trên căn bản là mức độ kinh hoàng của vụ 11-9 và ý định của Moussaoui, cũng như do hậu quả của các hành động khủng bố mà bị cáo dự phần. Công tố viên David Novak phát biểu "Nếu không phải là trường hợp này, thì khi nào án tử hình mới thích hợp - và bao nhiêu người phải chết".

 

Moussaoui nhiều lần tỏ ý tin rằng bị hành quyết là tuẫn đạo, là lên thiên đường. Luật sư Gerald Zerkin lập luận rằng Moussaoui muốn bị kết án tử hình, bồi thẩm đoàn không nên cắn mồi nhử của bị cáo, và đây là cơ may cuối cùng của y.

 

Chánh án Leonie Brinkema thông báo rằng nếu bồi thẩm đoàn không đồng thanh biểu quyết án tử hình, bà sẽ tự động tuyên án tử hình Moussaoui. Mẹ của Moussaoui đáp phi cơ từ Paris đi Washington trong ngày Thứ Ba nói "Đời tôi là địa ngục - trong hơn 4 năm qua, tôi cảm thấy quá đau khổ không nói nên lời" - bà than phiền rằng Moussaoui đã bị dùng làm con dê tế thần về vụ 11-9.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.