Hôm nay,  

Tiền Giữ Trẻ Ở Mỹ Tăng Vọt: Chiếm 30% Thu Nhập Cha Mẹ

23/04/200600:00:00(Xem: 1543)

Chi phí gởi trẻ tại các trung tâm giữ trẻ ban ngày (day care), các trường preschool, và những người giữ trẻ tại nhà hiện nay chiếm một phần khá lớn trong tổng số chi tiêu của các gia đình, khiến cho một số gia đình phải thay đổi đời sống của họ: một số tìm kiếm những việc làm mà chủ nhân có trả thêm chi phí gởi trẻ, một số khác dời đến những nơi cư ngụ rẻ tiền hơn, và một số phải làm việc nhiều hơn để trả tiền giữ trẻ.<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Mỗi tuần có gần 12 triệu trẻ em dưới 5 tuổi được thường xuyên đưa đến các nơi giữ trẻ đủ loại.

 

Gần 40% các nhân viên nói rằng họ phải mất 12 giờ để tìm kiếm nơi giữ trẻ vào muà hè.

 

Chi phí giữ một bé chưa biết đi trung bình khoảng từ $3,803 đến $13,480/năm. Chi phí này khác biệt tuỳ theo nơi gia đình cư ngụ.

 

Trên toàn quốc, chi phí giữ trẻ trung bình của mỗi gia đình còn nhiều hơn tiền mua thực phẩm.

 

Để có đủ tiền trả cho một nơi giữ trẻ với giá trung bình, mỗi năm một gia đình có hai thu nhập phải chi tiêu 10.6% thu nhập.

 

Cha hay mẹ độc thân phải trả $3 cho chi phí giữ trẻ trong mỗi $10 mà họ kiếm được.

 

Một số tiểu bang có chi phí giữ trẻ cao nhất là <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />New York, Minnesota, CaliforniaMassachusetts.

 

Chi phí của các trường preschool cũng rất cao: học phí trung bình bán thời gian của một trường preschool tư - từ $4,022 đến $5,000 - cao hơn học phí toàn phần của một trường CalState- $3,164.

 

Tuy nhiên, lương của các nhân viên giữ trẻ vẫn thấp. Lương trung bình tính trên toàn quốc của các nhân viên giữ trẻ là $8.06/giờ vào tháng 5 năm 2004.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.