Hôm nay,  

Bill Gates Thăm Vn

22/04/200600:00:00(Xem: 1426)

Tỉ phú Bill Gates sẽ gặp các nhà lãnh đạo Việt Nam ngày thứ bảy để quảng bá cho các sản phẩm nhãn hiệu Microsoft tại quốc gia có 90% các phần mềm điện toán giả mạo, theo như lời cáo buộc của một nhóm công nghệ chống nạn đánh cắp tác quyền. Tin sau đây trích từ VOA.<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />


 


Thủ tướng Phan Văn Khải và chủ tịch Trần Đức Lương sẽ bớt thời gian họp Đại hội Đảng để gặp chủ tịch và đồng sáng lập viên đại công ty phần mềm điện toán của Hoa Kỳ.


 


Theo dự kiến, ông Gates cũng sẽ quảng bá một dự án nối liền các trung tâm ở nông thôn qua mạng Internet, nói chuyện trên mạng với các sinh viên đại học Hà Nội và gặp các thành viên của cộng đồng công nghệ thông tin non trẻ trong chuyến đi 2 ngày bắt đầu vào tối thứ sáu.


 


Thủ tướng Phan Văn Khải đã gặp ông Gates hồi năm ngoái nhân chuyến đi thăm Hoa Kỳ lần đầu tiên của một nhà lãnh đạo Việt <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Namsau chiến tranh.


 


Ông Gates dự định nói về các nỗ lực chung với các cơ quan chính phủ và trường học và đi thăm một trạm bưu điện ở ngoại thành Hà Nội vào ngày thứ bẩy để phát động một dự án dùng các máy điện toán chế tạo tại Việt Namvới các chương trình của Microsoft.


 


Bản tin của AFP trích thuật nhận định của ông Carl Thayer, một chuyên gia của Viện Quốc phòng Australianói rằng chuyến đi này là một thắng lợi về mọi mặt.  Ông Gates mang lại những món quà cho Việt Nam, và cũng có liên quan đến những hoạt động thương mại.  Vì Việt Nammuốn thực hiện bước nhẩy vọt và phát triển, thì đây chính là mối quan hệ mà họ muốn có.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.