Hôm nay,  

Bush: Vẫn Ủng Hộ Rumsfeld; 1 Dân Cử Đề Nghị Powell Lên

19/04/200600:00:00(Xem: 1272)

Tại Vườn Hồng sáng Thứ Ba, nhân dịp loan báo các nhân vật được giao chức giám đốc ngân sách tại Bạch Ốc và đại diện thương mại Hoa Kỳ, TT Bush đã nói tới vụ 6 cựu Tướng hô hào Bộ Trưởng QP Donald Rumsfeld từ chức - ông nhắc lại sự tin cậy ông Rumsfeld, và ca ngợi ông Rumsfeld là làm việc tốt. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />


 


Ông nói "Tôi có nghe các tiếng nói, đọc các trang đầu của báo chí và biết các đồn đoán - nhưng tôi là người quyết định, quyết định điều gì tốt nhất. Điều tốt nhất là ông Rumsfeld tiếp tục giữ nhiệm vụ Bộ Trưởng QP".


 


Cùng ngày, Bộ Trưởng Rumsfeld dự định gặp các cựu Tướng đã xuất hiện trên báo và màn ảnh truyền hình như là các phân tích gia. 2 trong 6 Tướng từng chỉ huy 2 sư đoàn bộ binh hoạt động tại <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Iraqhô hào ông Rumsfeld từ chức.


 


Các Tướng hồi hưu tố cáo ông Rumsfeld phớt lờ ý kiến đóng góp của các viên chỉ huy quân sự cao cấp về hướng hành động tại Iraqvà đã đưa sang Iraq1 quân số quá ít.


 


Trong ngày Thứ 2, dân biểu Harold Ford Jr. của đảng DC tranh chức nghị sĩ của tiểu bang tại Thượng Viện liên bang, gợi ý thay thế ông Rumsfeld bằng cựu Ngoại Trưởng Colin Powell - ông nói cựu Tướng Powell sẽ đem lại sự kính trọng đối với quân đội, có thiện chí lắng nghe, biết nhận lỗi để sửa chữa, và biết lưu ý tới chi tiết là điều hiện nay thiếu sót ở thượng tầng của Ngũ Giác Đài.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.