Hôm nay,  

Cây Cầu Mời Gọi Cái Chết: 25 Người Đã Dừng Xe Tự Tử

11/05/199900:00:00(Xem: 11153)
ST. PETERSBURG (VB-htn).-Cây cầu khổng lồ dài 4 dậm, cao 200 bộ Anh với màu vàng óng trên một mặt biển xanh màu ngọc bích mênh mông tại Tampa Bay, trong mấy năm gần đây đã mời gọi nhiều khách độc hành dừng xe, và buông mình vào một cái chết họ hình dung là êm đềm, thật sự, còn đập nát thân xác không khác gì một mặt xi măng.
Sunshine Skyway Bridge, Cây Cầu Đường Trời Nắng Chiếu ở Florida tuy không phải là Golden Gate Bridge, Cầu Kim Môn, ở San Francisco, California, song số người tới đây tự tử càng ngày càng gia tăng. Thống đốc Jeb Bush vừa ra lệnh Bộ Giao Thông tiểu bang phải xây một hàng rào, thậm chí căng một cái lưới phía dưới, để giảm bớt sự quyến rũ của Tử Thần tại đây. Nhiều cột điện thoại cũng sẽ được dựng lên để lính gác có thể nhanh chóng nói chuyện được với những kẻ chán đời. Những người lính giao thông này, như Hạ sĩ Gary Schluter, nổi tiếng là một tham vấn giỏi, vì đã phân bày làm sao để 4 người lùi bước, không nhảy xuống biển nữa. Anh lính Covert, mới 28 tuổi, nội tháng 5.1998 đã cứu được ba người cũng nhờ can gián hay.
Vào năm 1996, từ Đường Trời Nắng Chiếu, 6 người bỏ xe nhảy xuống tự tử. 5 người nghe can gián bỏ cú nhảy cuối cùng. Năm 1997, 8 người nhảy, 11 người thôi. Năm 1998, 12 người nhảy, và cũng khoảng 12 người thôi không nhảy nữa. Năm 1999, mới hết tháng 4, 5 người đã phi thân biến mất, và ít nhất 4 người dừng chân, cũng nhờ được can gián.

Theo mấy người kiểm soát giao thông trên cầu, rất nhiều trường hợp họ không đến kịp. Một khi có khách bộ hành quan tâm rằng hình như có người đang định tự tử, gọi điện thoại báo cảnh sát, thì với chiều dài 4 dậm, tới nơi cũng mất 5, 10 phút. Họ chỉ có hy vọng 50% cứu được một khi đến kịp.
Cây cầu cao, như ở trong mây. Từ cầu nhìn xuống, những chiếc thuyền trông chỉ giống như trò chơi trong bồn tắm. Và khó lắm để can gián một người xa lạ, vì không ai biết quá khứ người đó, và tìm ra lý do để khuyên họ ráng sống.
Vào năm 1980, tàu vận tải Summer Venture đâm vào cây cầu cũ, làm sụp một mảng cầu, kiến cho tám chiếc xe hơi bay xuống, kể cả một chiếc xe buýt chở hành khách. 35 người chết. Bảy năm sau cầu mới được khánh thành, tức là cây cầu hiện nay. Người muốn tự tử sẽ gặp cái chết trong 4 giây. Không ai còn thân thể toàn vẹn. Độ cao 200 bộ, sức nặng, mặt biển chuyển động, là một khối cứng. Xương đều bị gẫy.
Vì sao họ không muốn sống" Rất nhiều lý do, nói chung, họ nghĩ là họ không thể giải quyết được khó khăn đang đụng phải: mất người thân yêu. Mất việc. Bị lợi dụng thân xác. Nhưng cái bao la của khung cảnh cây cầu khiến họ nhận ra con người vô nghĩa và cuộc sống vô nghĩa, chắc vậy. Cần nhớ: cái bao la ấy, chỉ cần 5, 7 phút lái xe qua, là hết. Vượt qua 5, 7 phút ấy, ta vẫn sống như thường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.