Hôm nay,  

Vn Trong 20 Quốc Gia Tửû Thù Của Internet

11/08/199900:00:00(Xem: 5295)
LONDON (BBC).- Có 20 nước bị các ký giả trong tổ chức “Ký giả không biên giới” xem như thù nghịch với Internet. Nhóm ký giả nầy nêu danh những nước kiểm soát việc sử dụng và kiểm duyệt các mạng lưới Websites. Thù nghịch nhứt là những quốc gia kiểm duyệt các mạng lưới và tấn công những người sử dụng nó. Đó là các quốc gia: Trung quốc, Bắc Hàn, Cuba, Iraq, Iran, Libya, Saudi Arabia, Syria, Sierra Leone, Sudan, Tunisia, Việtnam và Myanmar. Các nước cộng hòa cũ của Liên sô cũng được nêu danh như: Azerbaijan, Kazakhastanb, Uzbekistan, Kyrgyzstan, Tajikistan và Turkmenistan và Belarus.

Bản báo cáo của nhóm ký giả nầy nói rằng dó là những quốc gia trong số 45 quốc gia kiểm soát từng phần hay toàn thể việc sử dụng hệ thống Internet
Bản báo cáo cho rằng một số quốc gia viện dẫn lý do bảo vệ dân chúng tránh những tư tưởng xấu và bảo đảm an toàn của của sự thống nhứt đất nước, những chế độ đó đã cấm việc sử dụng Internet.
Tổ chức Ký giả không biên giới cho rằng những người sử dụng Internet cũng có thể “qua mặt” được sự kiểm soát đó bằng cách sử dụng những mối liên hệ nối liền với các đường giây điện thoại quốc tế, lưu động hay qua vệ tinh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.