Hôm nay,  

Biện Lý: Nhân Chứng Nĩi Oâng Nghị Vn Khoe Đã Giết Người

21/07/199900:00:00(Xem: 5256)
NEW SOUTH WALES (VB-nn).-Trong ngày thứ hai xử vụ một di dân Việt Nam bị cáo buộc đã giết một đồng viện thuộc Fairfield County, Úc Đại Lợi, chánh biện lý Mark Tedeschi nói rằng chính di dân này đã thú nhận với một đồng nghiệp, là “Tôi làm xong rồi”.
Di dân bị cáo tên là Ngô Phương, nghị viên đồng viện với nạn nhân vụ án mạng, nghị viên quá cố John Newman. Ông Ngô Phương bị cáo “bày mưu, dàn xếp và thực hiện” vụ giết chết John Newman với sự tiếp tay của Trần Văn Tuấn. Chánh biện lý Mark Tedeschi nói rằng hai nghị viên này đối địch nhau trong mọi vấn đề, và ông John Newman là chướng ngại duy nhất trên đường trở thành dân biểu quốc hội của ông Ngô Phương.

Hôm thứ hai, trước khi kết thúc bản cáo trạng, chánh biện lý Mark Tedeschi nói trước Tòa rằng ngay trong đêm xảy ra án mạng, tháng 9.1994, ông Ngô Phương nói với một đồng nghiệp: “Tôi làm xong rồi”. Theo người này, một nhân viên thuộc Câu Lạc Bộ Mekong ở Cabramatta, hội mà ông Ngô Phương làm chủ tịch, thì anh ta từng được ông Ngô Phương rủ rê tham dự cuộc thanh toán.
Đêm đó, theo người này, thì vào khoảng hơn một giờ sau khi ông John Newman bị giết bằng súng, thì ông Ngô Phương tới hội quán, gặp anh ta và nói “Tôi làm xong rồi.” Một thời gian ngắn sau đó, TV loan báo vụ án mạng. Người này hỏi ông Ngô Phương: “Có phải đó là vụ ông mới nói không"”
Người này, sẽ là người chứng trong ngày tới, khai với cảnh sát: “Ông ta cười lớn và mỉm cười mãi”.
Đó là những gì chánh biện lý Mark Tedeschi nói trong bản cáo trạng. Vụ xử được dự trù sẽ kéo dài nhiều ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.