Hôm nay,  

San Diego Bắt 1 Linh Mục Bị Cáo Buộc Hiếp Trẻ Em

03/05/200200:00:00(Xem: 4087)
BOSTON (AP) - Các giới chức cho biết một linh mục Công giáo, mà có tin nói đã từng chủ trương cho người lớn và trẻ em trai làm tình với nhau, đã bị bắt sáng thứ năm 2-5 tại San Diego về ba tội trạng bị cáo giác là đã hãm hiếp một đứa trẻ.

Vụ bắt giữ Cha Paul Shanley, một trong những linh mục chính bị cáo giác trong vụ bê bối lạm dụng tình dục ở nhà thờ Boston, đã được bà Emily Lagrassa, một nữ phát ngôn của văn phòng Công tố quận Middlesex, loan báo. Phát ngôn nhân Cảnh sát San Diego đã xác nhận vụ bắt giam này.

Bà Lagrassa cho biết nạn nhân nay đã 24 tuổi, đã đệ đơn tố cáo lên Văn phòng Công tố tuần này.

Các giới chức nói Shanley bị cáo giác đã hãm hiếp nạn nhân trong thời gian từ 1983 đến 1990 ở giáo xứ St Jean tại Newton.

Đây là cáo trạng hình tội đầu tiên đã được đưa ra về Shanley. Vị linh muc này cũng đã là một điểm chính trong một vụ kiện về hộ đối với giáo khu Boston.

Shanley năm nay 71 tuổi, đã được sắc phong linh mục năm 1960 và và năm 1990, sau những vụ cáo giác về bê bối lạm dụng trẻ em, ông ta được chuyển về giáo xứ San Bernardino, Nam California. Ông cũng có một căn nhà để chăm sóc cho người đồng tính luyến ái ở Palm Springs. Khi chuyển Shanley về California, các giới chức nhà thờ Boston không ghi rõ những vấn đề ông ta bị cáo giác.

Tuần trước giáo khu Boston đã công bố 800 trang tài liệu về vụ này, kể cả vụ năm 1979, Shanley đã đi dự một cuộc họp của một Hiệp hội Bắc Mỹ có tên là Hội Những Người Lớn Nam Giới Yêu Bé Trai, và những tài liệu do chính Shanley viết về cuộc sống của ông ta với tư cách một linh mục đi giúp những kẻ lang thang ngoài đường phố và những vụ thường đi thăm các bệnh viện chữa trị bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục.

Nạn nhân tố cáo Shanley là Gregory Ford, năm nay 24 tuổi, đã cùng cha mẹ là Paula và Rodney đệ đơn kiện Giáo khu và Hồng Y Bernard Law đã bất cẩn để cho Shanley có cơ hội làm việc ở Newton, nơi đây Ford lúc còn nhỏ đã bị Shanley hãm hiếp nhiều lần.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.