Hôm nay,  

Truy Tàn Quân Al-qaeda, 1,000 Quân Đa Quốc Vô Trận

03/05/200200:00:00(Xem: 3886)
BAGRAM - Lực lượng Anh dẫn đầu khoảng 1000 quân đồng minh trong 1 trận tảo thanh mới ở vùng đông nam Afghanistan, tình nghi là căn cứ của tàn quân Al-Qaeda.

Trung Tá Paukl Harradine, phát ngôn viên TQLC Anh, cho biết cuộc hành quân đã bắt đầu từ 4 ngày, các chiến sĩ đồng minh được điều động tới địa hình hiểm trở, độ cao từ 8000 đến 13000 feet bằng phi cơ và đường bộ.

Vùng hành quân không được chỉ rõ, nhưng dưồng như 1 mặt trận mới đã được mở ra để truy diệt tàn quân Taleban và al-Qaeda.

Tuy vậy, Trung Tá Harradine cho biết cuộc hành quân Snipe không diễn ra trong vùng Khost / Gardez hay ven biên giới Pakistan.

Chuẩn Tướng Roger Lane nói với phóng viên tại căn cứ Bagram rằng 1000 quân của đồng minh được trang bị đầy đủ theo nhu cầu tác chiến để truy quét một vị trí chiến lược của kẻ thù mà lực lượng bộ chiến của liên quân chống khủng bố chưa từng điều tra. Anh quốc có 1700 quân tại căn cứ Bagram.

Theo lời trung tá Harradine, 4 đại đội, mỗi đại đội 120 người, đã xuất quân từ Bagram, có sơn pháo 105 ly yểm trợ.

Hôm thứ tư, lực lượng Hoa Kỳ lục soát ven biên giới Pakistan bị bắn lần đầu tiên : trươc bình minh, một hỏa tiễn nhắm bắn một ngôi nhà mà lực lượng đặc biệt Hoa Kỳ ngủ qua đêm ở thị trấn Miram Shah, nhưng trúng 1 nhà khách cách 300 mét.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.