Hôm nay,  

Do Thái Lại Ủi Sập 9 Nhà Dân Palestine

15/01/200200:00:00(Xem: 3747)
RAMALLAH - Các cuộc vận động ngoại giao tiếp diễn trong khi Israel đưa xe ủi đất tới làng Issawiya phá 9 nhà của người Palestine đang xây cất ở khu Ả Rập mé đông Jerusalem. Nhà chức trach Israel nói những nhà này xây dựng trái phép.

Hồng Thập tự Quốc Tế nói có 93 gia đình trở thành vô gia cư vì số nhà bị phá hủy ở trại tị nạn Rafah. Tại thị xã Ramallah, ông Marwan Barghouthi, lãnh tụ tổ chức Fatah ở Tây Ngạn, tuyên bố với báo chí rằng Thủ Tướng Ariel Sharon không xứng đáng là 1 nhà lãnh đạo qua các hành động gây tội ác là phá nhà dân Pelstine từ Jeruslaem đến Rafah và Khan Yunis, như 1 trùm mafia.

Mặt khác, ở thị trấn Tulkarm thuộc Tây Ngạn, đội viên của Fatah, tên Raed al-Karmi, trong danh sách truy nã của Israel hôm thứ hai thiệt mạng vì bom do an ninh Israel gài bên ngoài căn nhà tình nghi có anh ta ẩn trốn. Binh Đoàn Tuẫn Đạo Al-Aqsa đã lên tiếng thề trả thù cho al-Karmi. Tại khu dân cư A-Ram, giữa Jerusalem và Ramallah, các nhà lập pháp của Israel và Palestine hôm thứ hai họp, duyệt xét những biến chuyển mới nhất.

Dân biểu Yossi Beilin, cựu Bộ Trưởng Tư Pháp, nói "phải chấm dứt tình trạng trả thù nối tiếp trả thù."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.