Hôm nay,  

Tổng Thống Bush Té Xỉu, Sây Sát Mặt Mũi

15/01/200200:00:00(Xem: 3798)
WASHINGTON (TH) - Báo Washington Post cho biết theo tin Bạch Cung Tổng Thống Bush đã bị ngất xỉu chiều chủ nhật trong vài giây đồng hồ lúc ông ngồi một mình xem TV sau khi ăn bánh nướng ròn pretzel. Ông bị đụng vào bàn, má trái bị sây sát nhỏ và môi bị trầy.

Bác sĩ Bạch Cung Richard nói sự khám xét sức khỏe và thử nghiệm sau đó cho thấy sức khỏe Bush vẫn bình thường. Bác sĩ nói sự ngất xỉu có lẽ vì nhịp tim đập quá mau trong khi ông nuốt pretzel. Bush 55 tuổi đã thấy người không được khỏe trong 2 ngày qua. Lúc ông xỉu, đệ nhất phu nhân Laura Bush đang dọc sách ở một phòng khác tại Bạch Cung.

Theo tin Reutes, sáng thứ hai 14-1, Tổng Thống Bush đã lên đường đi thăm miền Trung Tây trong 2 ngày như đã dự định. Ông nói thấy "khỏe rồi". Được hỏi về việc xẩy ra, Bush nói: "Tôi bị đụng vào bàn và lúc tỉnh dậy thấy hai con chó Barney và Spot có vẻ lo lắng. Đến khi soi gương tôi mới biết việc gì đã xẩy ra...kính đeo mắt làm trầy một bên mặt".

Khi khám sức khỏe tổng quát hồi tháng 8, các bác sĩ nói Tổng Thống Bush "sức khỏe rất tốt".

Chuyến công du 2 ngày đầu tuần chú trọng vào vấn đề kinh tế, sẽ đưa Bush đến đến Illinois, Missouri và Louisana hôm thứ hai và thứ ba sẽ đi vòng đường sông Mississippi để đến thăm hai xưởng máy và một hải cảng.

Kể từ ngày 11-9 xẩy ra vụ tấn công của khủng bố, Tổng Thống Bush đã phải giới hạn những cuộc công du trong nước để dành thời gian cho cuộc chiến chống khủng bố. Năm nay ông bắt đầu đi về miền đất trung tâm nước Mỹ là vùng đất rất quan trọng cho cuộc tranh cử của các nhân vật đảng Cộng hòa năm 2002 và cho cuộc tranh cử Tổng Thống nhiệm kỳ 2 của ông năm 2004.

Trong khi cuộc chiến chống khủng bố đã đưa Bush đến mức được lòng dân trên 80%, ông đã phải nhiều lần trình bầy cho thấy hình ảnh của ông là một người đang nỗ lực làm việc để phục hồi nền kinh tế Mỹ đã tụt dốc từ mùa xuân năm ngoái.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.